Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Tổng hợp các chương của luật giao thông đường bộ Việt Nam

Dưới đây sẽ là toàn bộ ý nghĩa của hệ thống đèn tín hiệu giao thông đường bộ đang được sử dụng phổ biến hiện nay.
HỆ THỐNG ĐÈN TÍN HIỆU GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ | Ý NGHĨA THỂ CỦA ĐÈN TÍN HIỆU GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ | CÁCH NHẬN BIẾT CÁC LOẠI ĐÈN TÍN HIỆU GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ | ĐẶC ĐIỂM CỦA ĐÈN TÍN HIỆU GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
Đèn tín hiệu giao thông đường bộ là một trong những công cụ đảm bảo an toàn giao thông được quy định trong luat giao thong . Tuy nhiên sẽ có những trường hợp thắc mắc khi bất chợt thấy những tín hiệu đèn giao thông lạ. Vậy thì những đèn tín hiệu giao thông dóđược sử dụng ở đâu khi nào? Sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây.
Xem thêm:
·         biển báo
Hệ Thống Đèn Tín Hiệu Giao Thông | Ý Nghĩa Cụ Thể  Của Tín Hiệu Đèn Giao Thông
Đèn tín hiệu giao thông là một công cụ giúp cho công tác hướng dẫn , quản lý và điều khiển giao thông trở nên thuận lợi, nhanh chóng và dễ dàng hơn. Tuy nhiên để thực hiện đúng và chính xác những quy định mà đèn tín hiệu giao thông thể hiện thì việc đầu tiên các bạn phải có  kiến thức cơ bản về đèn tín hiệu giao thông nhất và nhất là ý nghĩa của chúng khi tham gia giao thông. 
Đèn tín hiệu giao thông chính 3 màu (xanh, đỏ , vàng)
Một loại đèn tín hiệu giao thông đã được sử dụng rỗng rãi trên hầu hết các tuyến đường giao thông hiện nay. Đèn tín hiệu này giúp cho công tác điều khiển và hướng dẫn giao thông phần nào trở nên dễ thở hơn. 3 màu 3 ý nghĩa khác nhau bắt buộc người dân khi tham gia giao thông thông phải tuân .
·         Tín hiệu đèn đỏ: Có ý nghĩa thông báo cho các phương tiện lưu thông phải dừng lại khi thấy đèn đỏ bật lên
·         Tín hiệu đèn xanh: Có ý nghĩa thông báo cho các phương tiện đang tham gia giao thông biết mình được phép di chuyển
·         Tín hiệu đèn vàng: Thông báo cho người tham gia giao thông biết nên giảm tốc độ và dừng lại trước vạch quy định. Ngoại trừ những trường hợp điều khiển phương tiện đã vượt qua vạch quy định thì phải nhanh chóng di chuyển qua để tránh gây ra nguy hiểm cho mọi người xung quanh khi đang lái xe.
Đèn tín hiệu giao thông phụ có hình mũi tên
Đèn tín hiệu này thường được đặt kèm với cột đèn tín hiệu giao thông chính 3 màu nhằm báo hiệu cho người tham gia giao thông biết hướng lưu thông cho phép . Người tham gia giao thông chỉ được phép di chuyển khi đèn tín hiệu này bật sáng lên. Nếu đi cùng với tín hiệu đèn cho phép rẽ trái thì lúc này người điều khiển phương tiện TGGT vẫn được quay đầu xe theo quy định.
Nếu đi cùng lúc với đèn tín hiệu màu vàng và màu đỏ thì có nghĩa là báo hiệu cho người tham gia giao thông biết họ được phép di chuyển theo hướng mũi tên, lưu ý khi di chuyển người lái xe phải nhường đường cho những phương tiện đang di chuyển theo hướng khác đến trên đoạn đường ưu tiên quy định
Nếu đèn phụ hình mũi tên chuyển sang đỏ cùng lúc với đèn tín hiệu chính màu xanh bật sáng thì lúc này người điều khiển phương tiện TGGT không đuoẹc phép di chuyển theo hướng mũi tên chỉ dẫn. Đồng thời người điều khiển phương tiện TGGT cũng chú ý để thực hiện di chuyển đúng làn đường chờ rẽ cho hướng đường bị cấm.
Đèn tín hiệu giao thông phụ 2 màu
Đèn này thường sẽ được đặt tại những khu vực đông người qua lại như bệnh viện. Đèn thường có 2 màu báo hiệu: đèn xanh báo hiệu người đi bộ được phép qua đường nhưng phải đúng phần đường dành cho người đi bộ ; đèn đỏ không cho phép người đi bộ di chuyển qua đường.
Đèn tín hiệu giao thông không nhấp nháy
Tín hiệu đèn giao thông này thường được đặt ở những khu vực như gần cầu phà và đường sắt. Đèn này cũng có 2 màu báo hiệu: màu xanh tất cả các phương tiện đều được lưu thông. Đèn đỏ cấm tát cả các phương tiện lưu thông.
Đèn tín hiệu giao thông nhấp nháy
Đèn này thường xuyên được đặt tại những điểm giao nhau với đường sắt. Đèn bật sáng thì đồng nghĩa với việc các phương tiện phải dừng lại, khi đèn tín hiệu tắt đồng nghĩa với việc người điều khiển phương tiện tham gia giao thông được phép di chuyển
Đèn tín hiệu giao thông dạng 2 hộp trên từng làn đường riêng biệt
Đèn này nhằm để điều khiển các phương tiện khác nhau trên từng làn đường riêng biệt. Đèn tín hiệu giao thông dạng 2 hộp thường có 2 màu báo hiệu: màu xanh được phép di chuyển, màu đỏ đồng nghĩa với việc không được di chuyển, nếu đèn tín hiệu không bật: cấm tất cả c phương tiện di chuyển trong lan đường quy định

Nói tóm lại không quá khó để các bạn có thể nhớ được ý nghĩa của các loại đèn tín hiệu giao thông. Mong rằng với những chia sẽ sau đây của trung tâm chúng tôi có thể giúp các bạn biết thêm được ý nghĩa của hệ thống  tín hiệu đèn giao thông thông dụng hiện nay. Chúc các bạn một ngày làm việc đầu tuần nhiều may mắn và thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét