Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Luật giao thông đường bộ 2015 có điểm gì mới?

Luật Giao Thông Đường Bộ Việt Nam Mới Nhất Năm 2017
Để đảm bảo an toàn giao thông và lưu thông đúng luật nhất thì trước hết các bạn phải tự giác chấp hành nghiêm chỉnh những quy định của luật giao thông đường bộ đưa ra.
LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ 2015 – 2017 PDF | NHỮNG ĐIỀU KHOẢN CỤ THỂ TRONG LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ NĂM 2008-2015 | DOWNLOAD LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ PDF MỚI NHẤT 2015 - 2017  VÀ NHỮNG ĐIỀU KHOẢN BỔ SUNG CỤ THỂ CHO XE MÁY - NGƯỜI ĐI BỘ - XE Ô TÔ
Luật giao thông đường bộ 2015 là một trong những bộ luật quan trọng được quy định tại Việt Nam. Luật giao thông đường bộ bao gồm những quy định và quy tắc mà người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ cần phải biết và chấp hành nghiêm chỉnh. Tuy nhiên không phải bất cứ ai cũng nắm rõ về luật giao thông đường bộ, do đó tình trạng vi phạm luật giao thông vẫn xảy ra thường  xuyên
Xem thêm:
·         bien bao giao thong
·         gplx.gov.vn
 Điều này sẽ giúp các bạn an toàn hơn khi TGGT mà còn góp phần xây dựng một nền văn hóa giao thông lành mạnh. Bài viết hôm nay trung tâm chúng tôi muốn chia sẽ đến các bạn đó là vềluật giao thông đường bộ. Chúng tôi hy vọng  rằng với bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn có thêm thông tin bổ ích về luật giao thông đường bộ Việt Nam.
Luật giao thông đường bộ Việt Nam mới nhất 2017
Luật giao thông đường bộ Việt Nam hiện nay bao gồm 8 chương cụ thể và một số văn bản và thông tư mới được cập nhật trong năm 2015 2016 2017 cụ thể như sau:
·         Chương thứ 1: Các quy định chung của luật giao thông
·         Chương thứ 2: Các quy tắc khi tham gia giao thông
·         Chương thứ 3: Kết cấu hạ tầng của giao thông đường bộ
·         Chương thứ  4: Phương tiện khi tham gia giao thông
·         Chương thứ 5: Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông
·         Chương thứ 6: Hoạt động và dịch vụ vận tải đường bộ
·         Chương thứ 7: Nội dung quản lý của nhà nước về giao thông đường bộ
·         Chương thứ 8: Những điều khoản thi hành
​Các điều khoản và thông tư bổ sung năm 2015 - 2016:
·         T/T số 29/2015/TT-BGTVT
·         T/T số 78/2015/TT-BGTVT
·         T/T số 30/2015/TT-BGTVT
·         T/T số 52/2015/TT-BGTVT
·         T/T số 57/2015/TT-BCA
·         T/T số 79/2015/TT-BGTVT
·         T/T số 84/2015/TT-BGTVT
·         T/T số  60/2015/TT-BGTVT
·         T/T số 01/2016/TT-BCA
·         VB hợp nhất số 07 BGTVT
·         T/T số 58/2015/TT-BGTVT - Phần 1
·         T/T số 58/2015/TT-BGTVT - Phần 2
·         T/T số 58/2015/TT-BGTVT - Phần 3
·         T/T số 58/2015/TT-BGTVT - Phần 4
·         T/T số 58/2015/TT-BGTVT - Phần 5
​Trên đây là nội dung chủ yếu của luật giao thông đường bộ mới nhất hiện nay để biết nắm rõ hơn các bạn cũng có thể xem thêm chi tiết nội dung của từng chương. Khi tham gia giao thông tốt nhất các bạn nên chấp hành nghiêm chỉnh những quy định của luật giao thông để có thể đảm bảo an toàn cho mình, người thân và mọi người xung quanh, nhất là không để bị CSGT phạt .
Những lưu ý quan trọng khi tham gia giao thông
Nếu như các bạn tuân thủ đúng luật giao thông khi tham gia giao thông thì sẽ không lý nào các bạn lại bị phạt oan. Ngoại trừ những trường hợp các bạn gặp phải những anh chàng CSGT không nắm rõ luật giao thông đường bộ  lại lạm dụng quyền. Dưới đây một trong số những trường hợp phổ biến mà các bạn vẫn thường gặp và phải thật cẩn thận lưu ý:
Nếu như các bạn biết thì CSGT hay người có thểm quyền xử lý vi phạm hoặc kiểm tra hành chính phải là những CSGT có mang theo thẻ tuần tra bên mình. Đối với những trường hợp không phải CSGT thì bắt buộc pahỉ có văn bản hỗ trợ từ cấp trên.
Lực lượng CSGT sẽ có quyền ra hiệu lệnh cho người TGGT khi có lệnh kiểm tra hành chính hoặc xủa lý vi phạm luật giao thông đường bộ. Tuy nhiên khi tiến hành kiểm tra hành chính thì đòi hỏi lực lượng cán bộ CSGT trực tiếp kiểm tra phải có văn bản kiểm tra hành chính do cấp trên cấp. Còn nếu như muốn phạt vi phạm thì phải chứng minh được lỗi vi phạm của người vi phạm bằng những hình ảnh xác thực. Người bị phạt vi phạm có quyền không giao giấy tờ xe trước khi chưa biết được lỗi chính xác của mình là gì?
Nếu muốn phạt vi phạm luật giao thông thì người có thẩm quyền xử lý phải chứng minh được lỗi của người vi phạm cụ thể bằng những chứng cứ xác thực nhất. Bên cạnh đó bị coi là vi phạm cũng có quyền chứng minh mình không có vi phạm luật giao thông theo lý lẽ của mình

​Hiện nay có thể thấy tình trạng CSGT không nắm luật, lạm dụng chức quyền rất nhiều do đó khi tham gia giao thông các bạn nên cảnh giác, và đặc biệt nhất là nên chấp hành đúng luật giao thông đường bộ quy định chỉ có như vậy thì các bạn mới có thể tránh được những rắc rối xảy và và một phần nào đó để xử lý được những tình huống khi gặp phải những CSGT lạm quyền không rõ luật. Mong rằng bài viết chia sẽ trên đây sẽ giúp một phần kiến thức bổ ích cho các bạn khi tham gia giao thông. Chúc các bạn lái xe an toàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét