Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Thi lý thuyết lái xe mô tô online đậu 100%

Theo như quy định của Sở GTVT những trường hợp hiện nay vẫn còn sử dụng giấy phép lái xe thẻ giấy cũ thì bắt buộc phải đổi sang thẻ nhựa mới theo đúng thời gian quy định. Do đó hôm nay trung tâm chúng tôi muốn chia sẽ với các bạn bài viết mới với nội dung xoay quanh những thủ tục hồ sơ đổi giấy phép lái xe sang thẻ nhựa để các bạn học viên được rõ thêm.
THỦ TỤC HỒ SƠ ĐỔI GIẤY PHÉP LÁI XE SANG THẺ NHỰA MỚI NHẤT 2017 | HƯỚNG DẪN CÁCH ĐỔI GIẤY PHÉP LÁI XE SANG THẺ NHỰA ĐƠN GIẢN - NHANH NHẤT  | DOWNLOAD MẪU ĐƠN ĐỔI GIẤY PHÉP LÁI XE SANG THẺ NHỰA MỚI NHẤT 2017
Đề tài về thủ tục đổi giấy phép lái xe sang thẻ nhựa là một đề tài nóng đang được nhiều bạn quan tâm trong thời gian gần đây. 
Xem thêm:
Thủ Tục Hồ Sơ Đổi Giấy Phép Lái Xe Sang Thẻ Nhựa Mới Nhất 2017
Tuy có phần khá đơn giản nhưng nếu không lưu ý các bạn rất dễ thiếu sót trong khâu chuẩn bị hồ sơ. Điều này khiến các bạn mất khá nhiều thời gian, ảnh hưởng đến công việc, do đó các bạn cũng nên thận cẩn thận để tránh những trường hợp thiếu sót xảy ra. Dưới đây là một số thông tin có liên quan đến quy trình thủ tục và hồ sơ đổi giấy phép lái xe sang thẻ nhựa các bạn có thể tham khảo để hiểu rõ thêm.
Hồ sơ thủ tục đổi giấy phép lái xe sang thẻ nhựa bao gồm:
·         2 tấm hình khổ 3×4 để dán lên giấy khám sức khỏe và mẫu đơn đề nghị cấp đổi GPLX
·         CMND (photo) không cần công chứng, GPLX hiện có (photo) và CMND và GPLX hiện có bản gốc để đối chiếukhi làm hồ sơ.
·         Mẫu đơn xin cấp đổi GPLX sang thẻ nhựa theo đúng quy định của Sở GTVT
·         Mẫu giấy khám sức khỏe ( 3 tháng trở lại đây) có chữ ký xác nhận của bác sĩ chuyên khoa tại các bệnh viên đa khoa cấp quận huyện trở lên cấp.
·         Hồ sơ gốc của GPLX cũ (bản chính)
·         Lệ phí thủ tục đổi GPLX sang thẻ nhựa: 135.000 đồng
Các bạn có thể tham khảo phần mềm luyện thi a2 tại đây
Thủ tục tiế hành đổi giấy phép lái xe sang thẻ nhựa
·         Khi đã chuẩn bị hoàn chỉnh hồ sơ xin cấp đổi giấy phép lái xe sang thẻ các bạn chỉ cần làm theo những bước dứoi đây để đổi giấy phép lái xe sang thẻ nhựa:
·         Đến trực tiếp tại các địa điểm cấp đổi bằng lái của Sở GTVT, tiến hành các thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe theo quy định tại nơi tiếp nhận hồ sơ
·         Đóng lệ phí 135.000 đồng, nhận lại biên lai  -> chờ gọi tên vào phòng nộp hồ sơ đăng ký đổi giấy phép lái xe
·         Tiến hành chụp hình làm thẻ -> hoàn tất những thủ tục đổi giấy phép lái xe sang thẻ nhựa -> nhận giấy hẹn nhận bằng mới.
·         Lưu ý: Được sử dụng lại GPLX cũ trong khi chờ nhận GPLX thẻ nhựa. Đến hạn nhận GPLX mới nhớ mang theo GPLX cũ để nộp lại cho cán bộ phụ trách cắt góc và lưu giữ lại.
Thủ tục và hồ sơ đổi giấy phép lái xe sang thẻ nhựa qua mạng internet
Thủ tục đổi giấy phép lái xe sang thẻ nhựa qua mạng dứoi đây sẽ giúp tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian đi lại. Nhờ vào sự thuận tiện của mình thời gian gần đây phương pháp này được nhiều người quan tâm hơn, nhằm giúp hoàn thành thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất hôm nay trung tâm chúng tôi muốn chia sẽ với các bạn những thông tin cần lưu ý khi đổi giấy phép lái xe sang thẻ nhựa qua
Thủ tục thực hiện đổi giấy phép lái xe sang thẻ nhựa qua mạng:
·         Bước 1: Truy cập vào website của tổng cục đường bộ Việt Nam: Tại Đây
·         Bước 2: Khai báo đầy đủ những thông tin cá nhân và giấy phép lái xe hiện có của bạn như: họ và tên, nơi sinh sống, CMND, GPLX hiện có
·         Bước 3: Nhận mã code trả về từ hệ thống báo về : nếu thông tin khai báo của bạn đầy đủ và chính xác
Ba ngày sau kể từ ngày đăng ký trên website các bạn sẽ nhận được lịch hẹn thông qua tin nhắn từ hệ thống hoặc email nếu như hồ sơ đã được xem xét thấy hợp lý. Đối với những trường hợp hồ sơ cảu bạn không hợp lệ thì hệ thống cũng sẽ thông báo cho các bạn biết lý do vì sao hồ sơ của bạn không hợp lệ
Lộ trình đổi giấy phép lái xe sang thẻ nhựa theo quy định
Đối với GPLX có thời hạn (như GPLX ô tô, A4): trước ngày 31.12.2015
Đối với GPLX không thời hạn (như A1,2,3):
·         Đối với những GPLX cấp trước 2003: thời hạn trước 31/12/2016
·         Đối với những GPLX cấp trước 2004: thời hạn trước 31/12/2017
·         Đối với những GPLX cấp trước 2007: thời hạn trước 31/12/2018
·         Đối với những GPLX cấp trước 2010: thời hạn trước 31/12/2019
·         Đối với những GPLX cấp sau 2010: thời hạn trước 31/12/2020

Thủ tục và hồ sơ đổi giấy phép lái xe sang thẻ nhựa hoàn toàn và đơn giản nếu các bạn bận rộn không có thời gian trực tiếp đến địa điểm cấp đổi của Sở GTVT các bạn cũng có thể sử dụng phương pháp đổi giấy phép lái xe sang thẻ nhựa qua mạng để có thể tiết kiệm thời gian hơn. Chúc các bạn thành công!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét