Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Mẹo thi lý thuyết bằng lái xe máy A2 hiệu quả

Nội Dung Quy Chuẩn 41 Về Báo Hiệu Giao Thông 2016
Các bạn đã từng sử dụng đến quy chuẩn 41 khi tham gia giao thông hay chưa? Quy chuẩn 41 là một tài liệu quan trọng mà bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều nên biết khi tham gia giao thông. Quy chuẩn này sẽ giúp các bạn có thêm thật nhiều thông tin hữu ích khi tham gia giao thông.
NỘI DUNG QUY CHUẨN 41 VỀ BÁO HIỆU GIAO THÔNG 2016 | NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ CỦA QUY CHUẨN 41 MỚI NHẤT HIỆN NAY | TÍNH  PHÁP LÝ CỦA QUY CHUẨN 41 NĂM 2016 | QUY CHUẨN 41 CÓ BẮT BUỘC ÁP DỤNG NHƯ LUẬT GIAO THÔNG HAY KHÔNG?
Hiện nay các bạn có thể thấy hầu như hình ảnh biển báo hiệu giao thông, vạch kẻ đường hay tín hiệu đèn giao thông,... đã quá quen thuộc với mọi người. Tuy nhiên nếu các bạn không hiểu đúng và đủ ý nghĩa của những biển báo này thì rất dễ nhẫm lẫn khi áp dụng. Vậy thì để làm sao để có thể hiểu và áp dụng đúng ý nghĩa của những biển báo hiệu giao thông, vạch kẻ đường, đèn tín hiệu,...khi tham gia giao thôn một cách chính xác nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về quy chuẩn 41 để hiểu rõ thêm.
Xem thêm:
·         thi bằng lái xe mô tô

Nội dung quy chuẩn 41 về báo hiệu giao thông
Một văn bản vô cùng quan trọng khi tham gia giao thông, quy chuẩn 41 về báo hiệu giao thông như một tài liệu giúp các bạn tra cứu những thông tin liên quan về luật giao thông đường bộ như: ý nghĩa và cách áp dụng các loại biển báo giao thông, vạch kẻ đường hay nội dung của tín hiệu đèn giao thông đúng nhất khi tham gia giao thông. Hiện nay các bạn cũng thấy có khá nhiều biển báo giao thông có ký hiệu tương tự như nhau điều này rất dễ nhầm lẫn khi áp dụng điển hình nhất là những quy định về đèn tín hiệu giao thông màu vàng có được lưu thông tiếp hay không hay, hay là biển báo cấm ô tô tải nhưng là ô tô tải bao nhiêu tấn chẳng hạn. Nếu nhưn không thật sự nắm rõ ý nghĩa nội dung của từng loại biển báo quy định thì việc áp dụng sai và không đúng lúc là không thể tránh khỏi.
Nhưng khi có quy chuẩn 41 các bạn có thể dễ dàng tra cứu ý nghĩa và nội dung chính xác về các loại biển báo cũng như những chỉ dẫn cụ thể khi các bạn tham gia giao thông. Với nội dung khá dài bao gồm 187 trang nó được xem như là một cuốn từ điển thông dụng về báo hiệu giao thông hiện nay. Quy chuẩn này luôn được bổ sung và cập nhật để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân khi tham gia giao thông
Hiệu quả tính pháp lý của quy chuẩn 41
Quy chuẩn 41 chính là một văn bản pháp luật được ban hành trong thông tư của Bộ GTVT, haynó còn được gọi là văn bản dưới luật, do đó quy chuẩn này có hiệu lực như một thông tư và bắt buộc người tham gia giao thông phải áp dụng như đối với luật giao thông. Hiện tại quy chuẩn 41 đang có 2 phiên bản cụ thể như sau:
·         Quy chuẩn 41 của năm 2016 kèm theo thông tư số 17/2016/TT-BGTVT
·         Quy chuẩn 41 của năm 2012 kèm theo thông tư số 17/2012/TT-BGTVT
​Một số điểm mới được bổ sung trong quy chuẩn 41 mới
Theo quy chuẩn 41 mới nhất được bổ sung vào năm 2016 so với văn bản quy chuẩn 41 năm 2012 thì có một số điểm mới được cập nhât là:
·         Xe bán tải sẽ được xem là xe con trong giao thông
·         Cập nhật thêm các khái niệm về xe máy
·         Thay đổi hình ảnh hiển thị của biển báo 412b để tránh nhầm với biển 403a
·         Biển báo cấm rẽ trái sẽ không còn chức năng cấm quay đầu
·         Biển báo giao thông trong khu vực nội thị
·         Những quy định mới về vượt xe khác

​Hiện nay thì vẫn có nhiều thông tin bất cập từ người dân đối với quy chuẩn 41. Tuy nhiên quy chuẩn nyà vẫn được coi là một văn bản pháp lý hữu hiệu nhất cho mọi người khi tham gia giao thông. Nó sẽ giúp người dân hiểu rõ và áp dụng đúng ý nghĩa của các loại biển báo giao thông, vạch kẻ đường, đèn tín hiệu giao thông,...thường gặp hằng ngày. Mong rằng với những chia sẽ trên đây về quy chuẩn 41 sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn nhiều khi tham gia giao thông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét