Hãy tưởng tượng một trường hợp bạn đang phóng tốc độ cao trên xa lộ và bị nổ lốp. Nếu là lốp thường, chiếc xe của bạn có thể bị văng đi và bạn sẽ bị mất lái, nguy cơ mất an toàn cực cao.
Theo một kết quả nghiên cứu mới tại Anh, các bậc cha mẹ hoc
lai xe oto quan 4 nên dùng loại ghế quay lưng về phía trước khi cho trẻ từ 4 tuổi
trở xuống đi ô tô nhằm tăng độ an toàn cho trẻ trong trường hợp xảy ra va chạm.
Theo một kết quả nghiên cứu mới tại Anh, các bậc cha mẹ hoc
lai xe oto quan 4 nên dùng loại ghế quay lưng về phía trước khi cho trẻ từ 4 tuổi
trở xuống đi ô tô nhằm tăng độ an toàn cho trẻ trong trường hợp xảy ra va chạm.
Nghiên cứu này chỉ ra rằng việc đặt trẻ vào ghế ngồi quay
lưng hoc lai xe oto quan 4 về phía đầu xe có thể tăng 75% độ an toàn cho trẻ
trong trường hợp không may xảy ra va chạm.
Các bậc cha mẹ thường được khuyên nên đặt trẻ ngồi vào các
loại hoc lai xe oto quan 4 ghế lắp kiểu quay lưng về phía trước; nhưng trên thực
tế, hầu hết trẻ từ khoảng 8 tháng tuổi trở lên không còn ngồi vừa ghế lắp riêng
cho chúng trên ô tô, và các bậc cha mẹ thường bắt đầu cho trẻ ngồi xuôi chiều
như người lớn.
Nhưng một kết quả nghiên cứu mới ở Anh đã khuyến cáo rằng
các bậc cha mẹ hoc lai xe oto quan 5 nên tiếp tục cho trẻ ngồi ghế quay lưng về
phía trước thêm một thời gian.
Elizabeth Watson - một bác sĩ gia đình thuộc trung tâm y tế
Sunny Meed Surgery hoc lai xe oto quan 5 ở Woking, và Michael Monteiro - bác sỹ
chuyên khoa của Bệnh viện Royal Surrey County ở Guildford, Anh quốc, đã tiến
hành phân tích dữ liệu hiện thời về các loại ghế ô tô.
Một nghiên cứu sử dụng thông tin của Cơ quan quản lý an toàn
đường bộ quốc gia Mỹ hoc lai xe oto quan 5 (NHTSA) về 870 vụ tai nạn xe hơi
liên quan đến trẻ nhỏ từ năm 1998 đến 2003, và phát hiện ra rằng kiểu ghế ngồi
quay lưng về phía trước có hiệu quả an toàn cao hơn 75%.
Một nghiên cứu ở Thụy Điển cho thấy, trong thời gian 7 năm,
3 trong số 6 trẻ em đã tử vong hoc lai xe oto quan 5 do tai nạn xe hơi ngồi loại
ghế quay mặt về phía trước có thể không thiệt mạng nếu như được người lớn cho
ngồi ghế quay lưng về phía trước.
Các cuộc thử nghiệm va chạm cũng cho thấy loại ghế ngồi quay
lưng về phía trước bảo vệ trẻ khỏi chấn thương cổ và ngực trong khi đây là những
chấn thương có thể gây tử vong.
Không giống các loại ghế khác, ghế quay lưng về phía trước
giữ đầu, cổ và xương sống thẳng hàng, nên bất kỳ lực tác động nào, như từ một vụ
va chạm ô tô, cũng sẽ được phân bổ dọc cơ thể, theo kết quả nghiên cứu vừa được
Tạp chí y tế Anh (BMJ) công bố trên mạng.
Hậu quả khác của việc sử dụng loại lốp này là lốp được thiết
kế đặc biệt nên nặng hơn hoc lai xe oto quan 6 và làm trọng lượng xe bị tăng
lên, ảnh hưởng đến tính năng của xe cũng như tăng mức tiêu thụ nhiên liệu.
Trong nhiều trường hợp nó còn làm giảm hiệu quả phanh. Điều cuối cùng, cũng là
điều quan trọng nhất là do được trang bị công nghệ mới nên người dùng phải mất
thời gian nhiều hơn để làm quen và tiếp cận với nó.
Chi phí cũng là một khía cạnh quan trọng khác của lốp
run-flat. Việc trang bị hoc lai xe oto quan 6 và sử dụng loại lốp này rõ ràng
là đắt hơn rất nhiều so với các loại lốp thông thường, và tất nhiên là làm tăng
giá cả của xe. Hơn nữa, việc thay thế hay sửa chữa khi lốp bị hỏng cũng vô cùng
tốn kém.
Nhưng ở khía cạnh tích cực, việc sử dụng lốp run-flat có thể
cứu tính mạng hoc lai xe oto quan 6 của bạn. Trong
khi đó, nếu là lốp run-flat thì nó sẽ giữ cho chiếc xe của bạn vẫn ổn định để
hoạt động bình thường, mặc dù yêu cầu bắt buộc là bạn phải giảm tốc độ.
Hậu quả đầu tiên mà của việc sử dụng lốp
run-flat là khi có tín hiệu thông báo hoc lai xe oto quan 6 bạn phải giảm tốc độ
và lái xe cẩn thận. Tuy nhiên, đối với một số lái xe đặc biệt là những người
chưa có nhiều kinh nghiệm, việc lái xe trong điều kiện đó có thể gây nên áp lực
và ảnh hưởng đến tâm lý của cả người lái và những người tham gia giao thông
khác.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét