Dùng dây đấu nối các đầu cực của ắc quy dự phòng (hoặc ắc quy của xe vẫn hoạt động tốt) vàohọc lái xe ở quận 9 ắc quy trên xe của bạn (chú ý màu của dây phải phù hợp với màu của đầu cực ắc quy).
Nhiều lái xe mới, đặc biệt là các chị em phụ nữ, chỉ biết một
việc đơn giản khi học lái xe ở quận 7 sử dụng xe là điều khiển nó chuyển động từ
địa điểm này đến địa điểm kia. Nhưng thực tế thì có những tình huống thường
xuyên xảy ra mà bất kỳ lái xe nào cũng có thể tự xử lý.
Nhiều lái xe mới, đặc biệt là các chị em phụ nữ, chỉ biết một
việc đơn giản khi sử dụng học lái xe ở quận 7 xe là điều khiển nó chuyển động từ
địa điểm này đến địa điểm kia. Nhưng thực tế thì có những tình huống thường
xuyên xảy ra mà bất kỳ lái xe nào cũng có thể tự xử lý.
Khảo sát ở một số trung tâm tư vấn và sửa chữa xe tại Hà Nội,
chúng tôi đã nhận ra một học lái xe ở quận 7 điều rằng dù là chủ sở hữu của chiếc
xe hay đi thuê xe, nhiều người khá chủ quan và không chuẩn bị cho mình những kỹ
năng cần thiết trước khi cầm lái. Các chuyên gia chăm sóc xe khuyên rằng nhiều
vấn đề mà mọi chủ xe hoàn toàn có thể tự giải quyết, tiết kiệm tiền bạc và quan
trọng hơn cả là tiết kiệm thời gian. Dưới đây là 6 công việc cơ bản:
Thay lốp dự phòng
Lốp xe bị thủng là chuyện thường tình, và mỗi lái xe học lái
xe ở quận 7 cần hiểu về hệ thống lốp trên chiếc xe mình đang sử dụng. Đối với
các loại xe cao cấp được trang bị lốp run-flat thì câu chuyện không cần phải
bàn. Còn với các loại xe có lốp dự phòng thì công việc của lái xe lúc này học
lái xe ở quận 8 là khẩn trương tìm địa điểm bằng phẳng, rộng rãi thích hợp để
thay.
Thường thì trong cốp của tất cả các loại xe đều đã có đủ thiết
bị để làm công việc này (gồm kích, cờ-lê tháo lốp và lốp dự phòng), vì vậy lái
xe cần chú ý kiểm tra kỹ các thiết bị này trước khi khởi hành. Trước khi thao
tác thay lốp phải kéo phanh tay, đồng thời gạt cần số về chế độ P học lái xe ở
quận 8 (Park) đối với số tự động và cài số (có thể là số 1) đối với hộp số sàn.
Dùng cờ-lê nới lỏng các ốc vít bánh xe (chỉ nới lỏng chứ
không tháo hẳn). Tiếp đó, chống kích học lái xe ở quận 8 vào phần chassis gần
trục bánh xe bị thủng sao cho gờ nhô ra của chassis lọt vào rãnh của kích. Điều
chỉnh kích cho bánh xe nâng hẳn lên rồi tháo bánh xe ra. Tiếp đó, lắp lốp dự
phòng vào, hạ kích xuống rồi vặn chặt các bu-lông. Chú ý là lốp dự phòng thường
chỉ được sử dụng tạm thờihọc lái xe ở quận 8 trên quãng đường nhất định nên lái xe cần cho
xe đến trung tâm dịch vụ gần nhất để sửa chữa chiếc lốp bị thủng và lắp lại.
Ắc quy yếu và không khởi động được
Trước tiên bạn phải chắc chắn rằng xe không nổ được là do ắc
quy yếu hay hết điện. Thường thì khi ắc quy bị cạn nước (với ắc quy axit), nguồn
điện trên xe bị rò, xe bị ngập nước hoặc xe để lưu học lái xe ở quận 9 lâu ngày
không sử dụng sẽ bị hiện tượng này.
Thiết bị cần dùng trong tình huống này là bộ dây câu điện và
một nguồn điện một chiều có hiệu học lái xe ở quận 9 điện thế tương ứng với ắc-quy
của xe. Nguồn điện này có thể là một ắc quy dự phòng hoặc một chiếc xe với hệ
thống điện làm việc bình thường.
Tiếp đó, khởi động xe (thường thì khởi động
được ngay nếu nguyên nhân là do ắc quy bị yếu điện) rồi mang xe đến gara gần nhất
để xử lý.
Kiểm tra áp suất lốp
Trước tiên cần nhận thức đúng tầm quan trọng của áp suất lốp
chuẩn. Lốp xe bị thiếu áp suất 0,4km/cm2 có thể làm cho tuổi thọ của lốp rút ngắn
tới 25%, lực ma sát tăng khoảng 15% học lái xe ở quận 9 và tiêu thụ nhiên liệu
tăng tới 5%. Trái lại, nếu lốp bị thừa áp suất 0,4kg/cm2 hoặc hơn, chúng có thể
dễ dàng bị xé nếu đi vào các cạnh ổ gà hoặc gặp các viên đá nhọn trên đường.
Trên thị trường hiện nay có bán các loại thiết bị đo áp suất
lốp xe. Mỗi lái xe cần tự trang bị cho mình vì đây là thứ sẽ phải sử dụng thường
xuyên trong quá trình dùng xe. Áp suất có thể mất một nửa mà lốp trông vẫn
không xẹp nên việc phát hiện bằng mắt thường xem lốp nào thiếu áp suất đôi khi
là điều khó khăn. Các chủ xe cần biết thông số áp suất lốp của xe để tự theo
dõi thường xuyên.
6 điều cơ bản “lính mới” cần biết
Hãy nhớ rằng thời điểm thích hợp nhất để kiểm tra áp suất lốp
là khi lốp nguội, và lý tưởng nhất là kiểm tra vào buổi sáng sau khi xe đã được
nghỉ ngơi ban đêm. Việc kiểm tra vào lúc nóng sau một hành trình dài sẽ cho kết
quả sai bởi nhiệt độ sẽ làm tăng áp suất lốp. Việc kiểm tra áp suất cần được tiến
hành hàng tháng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét