Khi chạy đường trường nếu bạn chủ động chạy lấn đường các xe chạy truong day lai xe oto tai tphcm ngược chiều, đặc biệt là xe tải & xe khách thì họ sẽ lấn đường lại.
Luôn nhìn vào đường chân của bóng tối trên truong day lai xe
oto tai tphcm nền đường, khi gặp xe ngược chiều, bật đèn cốt, đừng nhìn trực tiếp
vào đèn pha xe đó, mà nhìn chéo sang phải vào cạnh đường, vạch sơn trắng hoặc
hàng cọc tiêu để căn lái, khi đến ngang nhau bật ngay đèn pha để quan sát đường
(khắc phục khoảng mù của mắt người). Chỉ dừng xe khi thật cần thiết, nhớ tắt
đèn pha, chỉ để đèn cốt và đèn cảnh báo.
Lái xe lúc trời nắng chói
Thường gặp trường hợp này khi sáng sớm hoặc xế chiều. Lau
kính truong day lai xe oto tai tphcm trước sạch sẽ, dùng kính râm và tấm che nắng
để tránh bị chói mắt. Nếu xe ngược chiều hoặc xe đi sau bạn bị chói nắng thì
nên cẩn thận trước khi rẽ vì đó họ sẽ khó phát hiện ra bạn đang bật đèn
xi-nhan. Nên đi với tốc độ vừa phải vì tầm nhìn bị lúc này đã bị hạn chế.
Hãy luôn "nhường nhịn"
Lý do là xe tải không muốn phải đạp phanh về
số vì sợ "mất trớn", tốn nhiên liệu. Họ hay chạy lấn đường ép xe ngược
chiều phải nhường đường để họ không phải giảm tốc độ.
Lời khuyên quan trọng nhất là: khi vượt xe cùng chiều phải
quan sát thật kỹ truong day lai xe oto tai tphcm trước khi vượt và tuyệt đối
không nên vượt "đúp" cùng với xe chạy trước mình.
Lời khuyên về tâm lý trong trường hợp khẩn cấp
1. Xác định thời điểm lên số. Thông thường thời điểm lên sốhoc
lai xe b2 tphcm là khi vòng tua máy lớn
khiến lái xe cảm thấy máy hơi gằn, tiếng ống xả to hơn bình thường. Nhưng nếu
đang lên dốc hoặc muốn tăng tốc nhanh, thời điểm chuyển số nên muộn hơn để tận
dụng lực kéo lớn ở số thấp.
2. Bắt đầu quá trình lên số bằng cách giải phóng chân ga, đạp
hết chân cônhoc lai xe b2 tphcm . Chú ý đạp hết chân côn để tách côn hoàn toàn
nếu không sẽ gây hư hại hộp số khi chuyển số.
3. Chuyển cần số lên số cao.
4. Bỏ chân côn và đạp thêm ga. Khi bắt đầu khởi động xe, việc
nhả chân cônhoc lai xe b2 tphcm và đạp
ga phải thực hiện đồng thời để xe không bị giật nhưng khi xe đã lăn bánh, nhả
chân côn khi chuyển số cao có thể thực hiện nhanh hơn mà không sợ xe bị giật.
3. VỀ SỐ THẤP
1. Xác định khi nào về số thấp. Cũng giống như chuyển số
cao, tài xế căn cứ hoc lai xe b2 tphcm vào tốc độ động cơ để chuyển số, thường
khi tốc độ động cơ xuống dưới ngưỡng thích hợp với cấp số hiện tại, xe sẽ hơi
giật cục, đạp ga không tác dụng như bình thường.
2. Bắt đầu quá trình về số bằng cách bỏ chân ga, đạp lút
côn.
3. Đạp lút côn, tay phải chuyển cần số về vị trí số thấp
hơn.
4. Nhẹ nhàng nới chân côn và đặt chân phải lên chân ga. Khi
quá trình vềkinh nghiệm thi lý thuyết bằng lái xe b2 số thấp hoàn thành, xe sẽ như bị ngừng đột ngột,
khi đó hơi nhích chân ga để tốc độ động cơ bắt kịp với tốc độ di chuyển của xe.
5. Nhả hoàn toàn chân côn, bắt đầu dùng chân ga để chạy bình
thường.
4. PHANH ĐỂ DỪNG
1. Hãy chắc chắn phanh xe khi cần số đang ở số chạy chứ
không phải N, vì nếu kinh nghiệm thi lý thuyết bằng lái xe b2 ở N xe sẽ chạy
theo quán tính, khi đó phanh sẽ chậm tác dụng.
2. Phanh cho tới khi tốc độ vòng tua máy cao hơn chế độ chạy
không tải đôi chút
3. Cắt côn, đưa cần số về vị trí N.
4. Tiếp tục đảm phanh
để đảm bảo chắc chắn xe dừng hẳn.
5. Bỏ phanh khi tốc độ xe còn khoảng dưới 20 km/h để xe từ từ
lăn tới chỗ đỗ. Hành động kinh nghiệm thi lý thuyết bằng lái xe b2 này giúp trọng
lực vốn đang dồn lên giảm xóc trước lúc phanh sẽ chuyển đều lên cả phía trước
và sau, tạo thế cân bằng, không bị giật khi xe dừng.
6. Giữ lại phanh khi xe đã dừng, hành động này nhằm giữ cho
xe chắn chắn dừngkinh nghiệm thi lý thuyết bằng lái xe b2 hẳn ở những địa hình không bằng phẳng hoặc luồng
giao thông đông đúc.
5. DỪNG TRÊN DỐC
Cách 1: vê côn
1. Bắt đầu phanh như bình thường.
2. Cũng như khi phanh trên đường thẳng, gần tới chỗ dừng thì
bỏ chân phanh để xe từ từ chạy về đúng điểm định dừng. Chắn chắn cần số đang ở
vị trí 1.
3. Khi xe dừng, ngắt côn và hơi đạp ga. Cách thực hiện này
được gọi là vê côn, khi kết hợp nhuần nhuyễn chân ga và côn, xe sẽ đứng yên mà
không cần đạp phanh. Nếu thấy xe bắt đầu trôi dốc thì nhả bớt chân côn, nếu xe
có xu hướng lăn bánh tiếp thì đạp sâu thêm côn. Các chuyên gia khuyến cáo chỉ
nên dùng phương pháp này nếu dừng thời gian ngắn, ở nơi ít phương tiện, đồng thời
cách làm này sẽ giảm tuổi thọ của côn, do đó không nên áp dụng nếu không thực sự
cần thiết.
Cách 2: Dùng phanh tay
1. Phanh như bình thường khi tới điểm cần dừng, lúc này dùng
phanh tay để giữ xe đứng yêu trên dốc.
2. Khi bắt đầu di chuyển trở lại, nhả ít côn sau khi vào số
1, từ từ đạp ga để xe dịch chuyển lên trước.
3. Khi xe đã bắt đầu có dấu hiệu di chuyển thì giải phóng
phanh tay.
4. Đạp ga, bỏ hoàn toàn chân côn và di chuyển như bình thường.
Khi đề-pa trên dốc, kết hợp nhuần nhuyễn chân ga và côn để không bị trôi và
rung xe. Nhả chân côn cho tới khi xe có dấu hiệu bắt côn là lập tức sử dụng
chân ga để kiểm soát.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét