Đang “bon bon” trên đường quê mát mẻ, bạn nhận thấy bảng báo hiệu dao tao lai xe oto có đường ray xe lửa phía trước nhưng không có rào chắn hay đèn báo hiệu là tàu sắp đi qua. Nên làm gì đây?
Hãy dừng lại, quan sát và lắng nghe.
Đã có nhiều kinh nghiệm giúp các tài xế để xử lý dao tao lai
xe oto các trường hợp cơ bản thường xảy ra, chuyên mục kỳ này xin giới thiệu với
bạn đọc một số kinh nghiệm lái xe băng qua đường ray, cách sử dụng đèn xi
nhan... Kinh nghiệm lái xe an toàn Băng qua đường rayĐang 'bon bon' trên đường
quê mát mẻ, bạn nhận thấy bảng báo hiệu có đường ray xe lửa phía trước...
Đã có nhiều kinh nghiệm giúp các tài xế để xử lý các trường
hợp dao tao lai xe oto cơ bản thường xảy ra, chuyên mục kỳ này xin giới thiệu với
bạn đọc một số kinh nghiệm lái xe băng qua đường ray, cách sử dụng đèn xi
nhan...
Băng qua đường ray
Theo quy định, bạn phải
giảm tốc độ hoặc dao tao lai xe oto dừng xe nếu cần thiết khi sắp băng qua các
đường rày. Tàu hỏa luôn có quyền ưu tiên và phải mất một khoảng cách lớn để nó
có thể dừng lại được.
Do vậy đừng bao giờ thử chạy đua thời gian với một đoànhọc
lái xe b2 tại tphcm tàu khi băng qua đường
ray bởi vì rất khó dự đoán chính xác tốc độ thực của nó.
Bám đuôi quá gần
Bạn đang di chuyển trên một con đường hai chiều đông đúc.
Khi tiến gầnhọc lái xe b2 tại tphcm đến
một giao lộ, một chiếc xe bên làn đường đối diện đột ngột rẽ trái không báo trước
khiến cho chiếc xe đi trước bạn phải đạp phanh bất ngờ. Bạn cũng đạp phanh gấp
nhưng đã quá trễ, đuôi xe phía trước đã bẹp dúm. Vậy chúng ta có thể làm gì để
tránh tình huống này?
Hãy giữ khoảng cách với xe phía trước đủ lớn để bạn có thể dừng
lại an toàn học lái xe b2 tại tphcm trong trường hợp phải phanh gấp. Trong điều
kiện tầm nhìn tốt, mặt đường khô thoáng và có một lối rẽ an toàn thay thế, bạn
hãy giữ khoảng cách với xe phía trước trong khoảng thời gian tốt nhất là 3
giây.
Bạn có thể tính toán đo lường khoảng cách 3 giây như sau: Chọn
một vật phía trước, ví dụ cây cột đèn bên đường; Khi đuôi xe phía trước vừa vượt
qua cột đèn đó thì bạn bắt đầu đếm tới 3; Nếu mũi xe bạn vượt qua cái cột đèn
trước khi bạn đếm tới 3 nghĩa là bạn đang bám theo quá gần.
Túi khí
Túi khí, dây an toàn sẽ phát huy tác dụng trong các trường hợp
va học lái xe b2 tại tphcm chạm trực diện hoặc gần trực diện. Khi được sử dụng
kết hợp với các dây đai an toàn, túi khí sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ tử vong do
các vụ tại nạn gây ra.
Túi khí không nổ khi xe bạn bị đâm từ phía sau hay bên hôngmẹo
thi lý thuyết b2 2016 , hoặc khi bạn tính toán sai khoảng cách dừng và đâm vào
một xe đang đậu ở tốc độ 16 - 24 km/h.
Hãy nhớ rằng việc đeo dây an toàn rất quan trọng, thậm chí nếu
xe bạn đã được trang bị thêm túi khí. Đai an toàn sẽ mang lại sự bảo vệ tối đa
trong tất cả trường hợp va chạm chứ không riêng gì những vụ va chạm trực diện.
Sử dụng đèn xi nhan
Luôn luôn sử dụng đèn xi nhan khi muốn chuyển làn đường, thậm
chí mẹo thi lý thuyết b2 2016 nếu bạn đang ở trên làn đường chỉ được phép rẽ phải,
bạn cũng phải nhá xi nhan.
Khi sử dụng đèn xi nhan để chuyển làn đường, mọi người sẽ hiểu
được ý định mẹo thi lý thuyết b2 2016 của bạn, bao gồm các tài xế xe hơi, xe
máy và cả khách bộ hành. Thêm vào đó, khi làm thế bạn đã thể hiện mình là người
luôn tuân thủ luật giao thông và có thể tránh được những vé phạt của cảnh sát.
Bạn nên nháy đèn trước khoảng 20 -30 mét trước khi chuyển hướng.
Kinh nghiệm lái xe an toàn nên ghi nhớ
Nhận ra nguy hiểm
Những đứa trẻ đang đùa nghịch bên vệ đường, những chiếc xe
băng qua đường, mẹo thi lý thuyết b2 2016 một ai đó đang bước ra khỏi xe, động vật hai
bên đường… tất cả đều có thể tiềm ẩn nguy cơ của một tại nạn xảy ra với bất cứ
tài xế nào lơ đễnh, thiếu quan sát.
Va chạm trực diện
Bạn đang lái xe trên một con đường 2 chiều ở tốc độ 55 mph
(88 kph). Ở đằng xa, bạn nhìn thấy một chiếc xe chạy ngược chiều ở tốc độ cao
đang lấn sang làn đường của bạn. Bạn hoảng hốt bấm còi nhưng chiếc xe kia vẫn
lao đến. Có thể tài xế đang ngủ gật hoặc say rượu.
Để tránh một tại nạn trực diện có thể xảy ra bạn hãy di chuyển
về bên phải. Nếu bạn chuyển sang bên trái thì tai nạn bạn đang cố tránh vẫn có
thể xảy ra bởi vì nếu tài xế chiếc xe kia tỉnh giấc, theo bản năng anh ta có thể
đánh lái trở lại làn đường anh ta lẽ ra nên đi.
Giảm tốc độ và mau chóng tách ra khỏi làn đường bạn đang đi.
Đánh lái về bên phải càng nhiều càng tốt và nếu cần thiết thì lái ra khỏi làn
đường bạn đang chạy.
Đánh xe ra khỏi làn đường đang lưu thông không phải là không
nguy hiểm vì bạn có thể bị thương tích khi va chạm với các vật thể bên đường.
Tuy nhiên, nó vẫn tốt hơn là đấu đầu trực diện, nếu bạn buộc phải đâm vào một
thứ gì đó.
>> Xem thêm: Xe tải Kia
Kinh nghiệm lái xe an toàn nhất định bạn phải biết
Dưới đây là những chia sẻ về kinh nghiệm lái xe an toàn mà bạn
nên biết để xử lý các tình huống thường gặp trong điều kiện vận hành thực tế tại
Việt Nam.
Giữ tập trung
Trên 70% các vụ tai nạn xảy ra do nguyên nhân các tài
xế không tập trung vào việc điều khiển xe. Các yếu tố chủ quan cũng
như khách quan ảnh hưởng rất nhiều đến tài xế, quan trọng là bạn
phải biết hạn chế chúngvà tập trung tối đa vào việc lái xe.
Không lái xe sau khi uống rượu bia
Đây là một trong những kinh nghiệm lái xe an toàn mà chúng
ta được nghe hàng ngày nhưng việc thực hiện thì không dễ dàng chút
nào. Hãy hạn chế thức uống có nồng độ cồn cao vì sức khỏe và sự
an toàn của bản thân và gia đình chúng ta.
Kinh nghiệm lái xe an toàn nên ghi nhớ
Hiểu rõ các tín hiệu khi tham gia giao thông
Những người đang học lái xe, thậm chí rất nhiều tài xế đã
lái xe một thời gian nhưng không chú ý đến một điều nhỏ nhặt, đó là ra tín hiệu
và đáp trả tín hiệu thế nào là hợp lý khi đang tham gia giao thông. Thực tế khi
đang vận hành xe trên đường, cho người khác biết ý định lái xe như thế nào là rất
quan trọng.
Sử dụng đèn xi-nhan, còi, đèn pha/cốt, tín hiệu khẩn
cấp...
Bạn chỉ nên dùng còi để cảnh báo các lái xe khác về sự hiện
diện của mình trong trường hợp bạn nghĩ rằng họ "không nhận ra điều
đó". Bạn không nên sử dụng còi một cách “nóng nảy hiếu chiến”, bấm còi
liên tục và quá to, điều này sẽ làm người đi xe máy bị giật mình và tai nạn có
thể xảy ra.
Khi muốn chuyển hướng, bạn phải bật đèn xi-nhan đủ lâu để
các phương tiện khác nhận biết và xử lý tình huống thật an toàn. Khi đi trong
thành phố, tốt nhất bạn nên hạ một chút cửa kính bên tài xuống để
nghe được các tín hiệu âm thanh xung quanh, điều này tưởng chừng đơn
giản nhưng nó lại mang lại hiệu quả lớn giúp bạn lái xe an toàn hơn.
Lái xe trong điều kiện mưa gió
Khi có mưa thì bạn nên bật đèn, giảm tốc độ, lái xe cẩn thận
khi có giông bụi, tránh xa xe máy và xe đạp, kiểm tra kỹ cửa xe... Đường mưa mới
ướt sẽ rất trơn, do đó kinh nghiệm lái xe an toàn trong điều kiện đường sá này
là bạn phải xử lý phanh, đánh lái, xi-nhan sớm hơn, giữ khoảng cách xe hơn với
xe cùng chiều, dùng gạt mưa và sấy kính với chế độ phù hợp để có tầm nhìn tốt
nhất.
Nếu mưa to: Đừng bao giờ chạy quá 80km/h, nếu thấy xe tròng
trành, nhớ giữ lái và giảm ga, tuyệt đối không phanh trong trường hợp này.
Đừng cho xe chạy nhanh qua những vũng nước vì xe sẽ bị lệch
hướng đáng kể. Xe bạn sẽ dễ bị trượt hơn khi lốp mòn nhiều hoặc bị đất bám kín
rãnh hoa lốp, chỉ nên chạy ở tốc độ bằng một nửa so với bình thường.
Nên chú ý đến phanh, khi bị ướt các má phanh sẽ ăn lệch hoặc
không ăn sẽ rất nguy hiểm nếu phanh gấp, nên tì nhẹ vào chân phanh để sấy chúng
khô trở lại.
Nếu gặp bão lớn hoặc gió quá mạnh: Tốt nhất là đi tìm chỗ
trú vì nhiều khả năng sẽ có cây đổ, dây điện bị đứt, tai nạn bất ngờ rình rập bất
cứ lúc nào...
Nếu buộc phải lái thì nên đi với tốc độ chậm, khi xe bị lắc
lư thì cố giữ lái thẳng, nếu gặp các xe tải, xe khách lớn thì tránh ra xa và giữ
lái chắc vì luồng khí xoáy sau những chiếc xe này rất nguy hiểm.
Nếu đi ngược chiều gió thì phải xử lý nhanh hơn. Nếu đi cùng
chiều gió thì chạy chậm hơn và phanh sớm hơn.
Thận trọng giảm tốc khi vào cua vì khi đó xe rất dễ bị
nghiêng.
Lái xe ban đêm
Chạy xe đêm nguy hiểm hơn ban ngày vì tầm nhìn bị thu hẹp rất
nhiều, nhất là trên đường thiếu đèn cao áp hoặc đường quê. Khi trời nhá nhem nhớ
bật đèn đờ-mi, giảm tốc và bỏ kính râm. Khi trời tối thì bật đèn phù hợp, dùng
tín hiệu đèn là chính khi tránh/vượt xe, nhất quyết không đi nếu đèn không đảm
bảo.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét