7. Nếu phải đi vào những khu vực đường đèo dốc không rải nhựa
Đây là điều kiện địa hình không hề lý tưởng, vì thế nếu phải chạy xe hoc lai xe oto quan 4 vào loại đường này, cần nắm vững 3 nguyên tắc.
Lái xe đèo núi luôn mang tới cảm giác bay bổng và trải nghiệm
thú vị nhưng hoc lai xe oto quan 1 sẽ trở
nên nguy hiểm nếu không có những kỹ năng cần thiết. Dưới đây là 10 kỹ năng cần
thiết cho các lái xe khi đi đường đèo.
Để lái xe an toàn trên đường đèo núi liên tục đổ cua, xuống
dốc, người lái xe cần hoc lai xe oto quan 1 trang bị cho các kỹ năng cần có.
1. Kiểm tra phanh, cần gạt nước, sưởi, điều hòa, ống xả
trong tình trạng tốt
Đảm bảo dầu phanh và dầu hệ dẫn động đầy đủ, lần thay gần nhất
trong hoc lai xe oto quan 1 thời gian
khuyến cáo an toàn. Dầu phanh, theo thời gian mất độ ẩm và lẫn tạp chất gây ô
nhiễm làm giảm độ sôi. Khi sử dụng phanh thường xuyên khiến dầu sôi, mất tác dụng
phanh. Ngoài ra cần kiểm tra bề mặt, áp suất lốp và luôn chú ý có lốp dự phòng.
2. Không xuống dốc nhanh hơn khi lên dốc
Không chạy quá nhanh xuống dốc để phải sử dụng hoc lai xe
oto quan 1 phanh hãm liên tục. Để làm được
điều này, lưu ý nguyên tắc lên số nào xuống số đó. Đối với số sàn, có thể là số
2, số 3 tùy thuộc vào độ dài và dốc của đèo. Với xe số tự động, trả về chế độ
S, L hoặc D1, D2, D3 hay chế độ bán tự động "+, -".
Nắm rõ những kỹ năng khi đi đường đèo dốc.
Kỹ thuật phanh mà các chuyên gia khuyên dùng là kiểu phanh
giữ tốc snubbing. Khi bắt đầu đổ đèo, thiết lập tốc độ và cấp số phù hợp với độ
dài và độ dốc của đèo. Ví dụ hoc lai xe oto quan 3 tốc độ 40 km/h ở số 3. Bắt đầu thả dốc, không
dùng chân ga và chân côn, chỉ dùng chân phanh. Khi xe trôi xuống dốc máy sẽ kêu
to hơn và trôi nhanh dần, lúc này nhấp giữ phanh khoảng 3 giây để về lại tốc độ
cần thiết rồi thả ra để xe tự trôi, tiếp tục như thế cho những đoạn đường còn lại.
Nhất thiết không được sử dụng kiểu rà phanh liên tục (trail-braking) khi đổ
đèo.
3. Khi lên dốc, trả về số thấp, quan sát các mức nhiệt độ
trên hoc lai xe oto quan 3 bảng đồng hồ,
tắt điều hòa không khí nếu thấy nó bắt đầu quá nóng.
Nếu cần làm mát động cơ, tìm nơi đỗ an toàn ngoài đường hoc
lai xe oto quan 3 di chuyển, để xe chạy
không tải, lưu ý không tắt máy và không bao giờ mở nắp két nước. Một cách nhanh
hơn để làm mát động cơ là bật chế độ sưởi nếu có, nhưng sẽ gây khó chịu đôi
chút cho lái xe.
4. Đừng ôm vạch chia đường
Hầu hết đường đèo núi hẹp hơn đường hoc lai xe oto quan 3 quốc lộ ở đồng bằng. Một số lái xe có xu hướng
bám vạch chia giữa đường để chạy, nhưng kỹ thuật này sẽ không an toàn nếu đường
có nhiều xe di chuyển, gây khó chịu cho xe khác, trường hợp xấu dẫn đến tai nạn
mà không kịp xử lý, đặc biệt với xe ngược chiều khi vào cua.
5. Luôn nhớ nhường đường cho xe khác
Đặc biệt với những xe đang lên dốc mà có xu hướng vượt, cần
nhường đường hoc lai xe oto quan 4 trong
điều kiện an toàn và dành một khoảng thời gian đủ để xe đó trở lại đúng làn sau
khi vượt. Độ dốc của đường núi hạn chế sức mạnh động cơ, vì thế thời gian để vượt
cũng như trở lại làn sẽ lâu hơn so với đường bằng.
6. Chạy chậm vì bất kỳ lý do gì, dù để ngắm cảnh hay dốc lên
cao.
Nếu vì tốc độ chậm mà ảnh hưởng, khiến ít nhất 3 hoc lai xe
oto quan 4 xe phía sau phải chậm theo,
lái xe hoàn toàn có thể tìm nơi thuận lợi để các xe sau vượt lên. Đừng vì dòng
xe phía sau mà kéo theo tốc độ của họ nếu chưa quen đường hoặc không muốn chạy
nhanh như thế.
Thứ nhất, theo dõi tình hình thời tiết ở
nơi sắp đến, nếu mưa gió lớn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng mặt đường. Thứ hai, đường
không rải nhựa có độ bám kém, vì thế cần đi chậm và cua rộng hơn đường rải nhựa.
Thứ ba, luôn báo cho người khác biết nơi sẽ đến để có giúp đỡ nếu xảy ra bất trắc
hoặc muốn quay lại.
8. Luôn mang theo nước uống và nhớ uống cả ngày
Trên những đèo dốc cao, độ ẩm thấp có thể dẫn tới tình trạng
hoc lai xe oto quan 4 say độ cao, mệt mỏi. Vì thế, luôn cung cấp cho cơ thể đủ
nước để giữ tỉnh táo. Bên cạnh đó, xe cũng cần tỉnh táo bằng cách đổ đầy bình
nhiên liệu, vì mật độ xuất hiện trạm nhiên liệu dọc đường là rất ít.
9. Trong điều kiện thời tiết xấu như sương mù, mưa gió, tuyết
Lúc này cần đi chậm, quan sát nhiều hơn, bật đèn sương mù và
luôn nhớ bám vạch kẻ đường. Thời tiết xấu dẫn tới mất độ bám đường và có thể dẫn
tới sạt lở, vì thế luôn cảnh giác, có thể dừng lại nếu cảm thấy nguy hiểm.
10. Nghỉ giữa chặng thường xuyên
Đi đường đèo núi cần tập trung cao độ và thân xe chuyển hướng
nhiều nên dễ dẫn tới căng thẳng, mệt mỏi. Người lái và hành khách trên xe nên
thường xuyên dừng lại nghỉ ngơi để giữ tỉnh táo để tiếp tục chặng đường.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét