Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Kinh nghiệm đào tạo học lái xe ô tô tại quận 5 hiện nay

- Khi xuống dốc mà gặp đường trơn, mặt đường có nhiều bùn đất, người lái càng phải thận trọng, cho dù xe bạn có hiện đại đến đâu đi nữa. Gặp phải tình huống này, nên cố gắng chạy xe ở tốc độ ổn định, không đánh lái gấp, không phanh gấp, hãy lái xe ở tốc độ thấp nhất có thể, nếu đường có nhiều vũng bùn nước, thì càng phải cẩn thận hơn.
Trong trường hợp phải phanh (thắng) đột ngột, tùy thuộc vào hệ thống trường học lái xe ô tô tại quận 5 dạy lái xe quận 4  phanh (thắng) được trang bị mà thao tác thực hiện nhấn phanh (thắng) khác nhau. Nếu xe có trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (thắng) ABS thì bạn chỉ cần giữ chặt vô-lăng và giữ chân phanh (thắng) sát sàn xe. Trường hợp cần đánh lái để tránh va đập, hãy bình tĩnh thực hiện việc điều khiển vô-lăng trong khi vẫn giữ nguyên vị trí đạp chân phanh (thắng) .Vừa giúp xe nhanh (thắng) chóng dừng lại theo ý muốn vừa có thể tiếp tục cua qua chướng ngại vật một cách học lái xe ô tô tại quận 5 chuẩn xác chính là một trong những chức năng quan trọng nhất của hệ thống ABS.
Để lái xe an toàn trên đường đèo núi liên tục đổ cua, xuống dốc, người lái xe cần học lái xe ô tô tại quận 5 hoc lai xe oto quan 1  trang bị cho các kỹ năng cần có.
1. Kiểm tra phanh, cần gạt nước, sưởi, điều hòa, ống xả trong tình trạng tốt
Đảm bảo dầu phanh và dầu hệ dẫn động đầy đủ, lần thay gần nhất trong hoc lai xe oto quan 1  thời gian khuyến cáo an toàn. Dầu phanh, theo thời gian mất độ ẩm và lẫn tạp chất gây ô nhiễm làm giảm độ sôi. Khi sử dụng phanh thường xuyên khiến dầu sôi, mất tác dụng phanh. Ngoài ra học lái xe ô tô tại quận 6 cần kiểm tra bề mặt, áp suất lốp và luôn chú ý có lốp dự phòng.
2. Không xuống dốc nhanh hơn khi lên dốc
Không chạy quá nhanh xuống dốc để phải sử dụng hoc lai xe oto quan 1  học lái xe ô tô tại quận 6 phanh hãm liên tục. Để làm được điều này, lưu ý nguyên tắc lên số nào xuống số đó. Đối với số sàn, có thể là số 2, số 3 tùy thuộc vào độ dài và dốc của đèo. Với xe số tự động, trả về chế độ S, L hoặc D1, D2, D3 hay chế độ bán tự động
Nắm rõ những kỹ năng khi đi đường đèo dốc.
Cách đổ đèo, dốc an toàn
- Để xuống đèo, dốc an toàn, người lái cần biết độ dốc học lái xe ô tô tại quận 6 học lái xe ô tô tại quận 3  thực tế của con dốc, tình trạng địa lý, thời tiết, địa hình, lưu lượng tham gia giao thông mà chọn số hợp lý.
- Tốc độ an toàn của xe khi xuống dốc là tốc độ mà học lái xe ô tô tại quận 6 học lái xe ô tô tại quận 3  người lái có thể làm chủ khi xuống dốc mà ít phải dùng phanh, khi đó chúng ta sẽ xuống gốc bằng ga là chủ yếu.
- Xuống dốc bằng ga là khi xuống dốc, chúng ta sẽ dùng ga và để xe chạy theo quán tính.
- Trên xe số tự động, ngoài số D, còn có các vị trí đã học lái xe ô tô tại quận 8 học lái xe ô tô tại quận 3  được đánh số 3-2-1 hay L, S, M dùng để phanh động cơ khi lái xe xuống dốc.
- Dù là xe số sàn hay số tự động thì vẫn phải dùng phanh động cơ khi xuống dốc.
- Khi xuống dốc mà xe trôi nhanh ngoài ý muốn thì học lái xe ô tô tại quận 8 học lái xe ô tô tại quận 4  ngay lập tức phải đạp phanh và gạt cần số về số thấp hơn. Hoặc chọn số quá thấp thì khi xuống dốc sẽ bị gằn, vòng tua máy lên cao, đi như vậy rất hại xe và người lái sẽ gặp khó khăn khi điều khiển, lúc đó bạn nên chọn cấp số cao hơn. Nếu chọn số quá cao thì xe sẽ chạy theo quán tính quá lớn, lúc đó sẽ phanh nhiều, gây ra tình trạng mòn má và nhanh hỏng phanh, vậy nên nhanh chóng đệm phanh và chuyển xuống các số thấp hơn.
- Khi để số ở vị trí phù hợp với từng con dốc, ta có thể đưa xe học lái xe ô tô tại quận 8 học lái xe ô tô tại quận 4  xuống dốc an toàn mà vẫn có thể làm chủ tốc độ và có thể dừng lại khi cần, thậm chí dừng xe trong trường hợp khẩn cấp.
- Để xe chạy vượt quá tốc độ khi xuống dốc rồi mới phanh học lái xe ô tô tại quận 8 học lái xe ô tô tại quận 4  liên tục là việc làm sai kỹ thuật, dẫn đến tình huống nguy hiểm. Nếu phanh động cơ ở vị trí số lớn quá, để xe chạy quá nhanh rồi mới giảm số thì cũng sai kỹ thuật, vì khi xe chạy nhanh mà về số thì làm xe khựng lại, thậm chí làm hỏng cả hộp số.
- Trước khi vào cua, nên giảm tốc độ, bắt đầu vào cua thì học lái xe ô tô tại quận 4  quay vô-lăng nhẹ nhàng vừa đủ để chuyển hướng ôm cua. Theo cảm giác lái và tốc độ vào cua mà quay vô-lăng, tránh quay quá nhiều làm xe bị lắc đuôi, khi hết cua thì từ từ nhẹ nhàng trả lái, tránh trả lái gấp và tuyệt đối không được thả vô-lăng tự quay hoặc xoa.
- Với những khúc cua gấp, gập tay áo và có độ dốc lớn, ngoài việc giảm ga trước khi vào cua, người lái cần phải chuyển xuống cấp số thấp để phanh động cơ và khi vào cua, chân ga cũng nên thả lỏng, không đạp ga, sau đó quay vô-lăng để xe chạy theo quán tính, nếu cần có thể phanh nhẹ để giảm tốc độ, để hết dốc cua thì nhẹ nhàng đệm ga và trả lái.
- Để đảm bảo an toàn khi đi đường đèo dốc, không nên thay đổi tốc độ đột ngột quá lớn, không phanh gấp nhưng gặp trường hợp khẩn cấp vẫn có thể phanh để dừng được xe.
Kỹ thuật phanh mà các chuyên gia khuyên dùng là kiểu phanh giữ tốc snubbing. Khi bắt đầu đổ đèo, thiết lập tốc độ và cấp số phù hợp với độ dài và độ dốc của đèo. Ví dụ hoc lai xe oto quan 3  tốc độ 40 km/h ở số 3. Bắt đầu thả dốc, không dùng chân ga và chân côn, chỉ dùng chân phanh. Khi xe trôi xuống dốc máy sẽ kêu to hơn và trôi nhanh dần, lúc này nhấp giữ phanh khoảng 3 giây để về lại tốc độ cần thiết rồi thả ra để xe tự trôi, tiếp tục như thế cho những đoạn đường còn lại. Nhất thiết không được sử dụng kiểu rà phanh liên tục (trail-braking) khi đổ đèo.
3. Khi lên dốc, trả về số thấp, quan sát các mức nhiệt độ trên hoc lai xe oto quan 3  bảng đồng hồ, tắt điều hòa không khí nếu thấy nó bắt đầu quá nóng.

Nếu cần làm mát động cơ, tìm nơi đỗ an toàn ngoài đường hoc lai xe oto quan 3  di chuyển, để xe chạy không tải, lưu ý không tắt máy và không bao giờ mở nắp két nước. Một cách nhanh hơn để làm mát động cơ là bật chế độ sưởi nếu có, nhưng sẽ gây khó chịu đôi chút cho lái xe.
Thông thường khi xuống dốc, người điều khiển nên sử dụng số thấp học lái xe ô tô tại quận 5  trường dạy lái xe quận 4  và liên tục giảm số cho đến khi tốc độ chiếc xe đủ đảm bảo an toàn. Khi đó chân thường đặt ở bàn đạp phanh (thắng) và chỉ thực hiện tao tác phanh (thắng) khi tốc độ xe vượt quá khả năng xử lý tại tình huống cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét