Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Đặc điểm biển chỉ dẫn giao thông

Các Loại Biển Báo Cấm Hiện Nay | Hệ Thống Các Loại Biển Báo Cấm Theo Quy Định Mới Nhất
Đây là nội dung chính mà chúng tôi muốn chia sẽ với các bạn thông qua bài viết ngày hôm nay. 
BIỂN CHỈ DẪN GIAO THÔNG PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY| CÁC LOẠI BIỂN BÁO CẤM VÀ NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ VỀ BIỂN BÁO CẤM | Ý NGHĨA CỤ THỂ CỦA TỪNG LOẠI BIỂN BÁO CẤM | BIỂN BÁO CẤM BAO GỒM BAO NHIÊU LOẠI Ý NGHĨA TỪNG LOẠI RA SAO?
Các bạn sẽ không quá khó để có thể nhìn thấy những loại biển báo cấm khi tham gia giao thông. Hầu như trên tất cả các tuyến đường mà các bạn đi lại hằng ngày đều có các loại biển báo cấm tương ứng. Tuy nhiên thì cũng còn không ít người dân vẫn chưa biết hết được ý nghĩa vô cùng quan trọng của những loại biển báo này. Do đó nên tình trạng vi phạm luật giao thông gây ra tai nạn vẫn còn khá khá phổ biến hiện nay.
Xem thêm:
Bài viết này trung tâm chúng tôi sẽ giúp các bạn biết thêm được nhiều loại biển báo cấm thường gặp khi tham gia giao thông cũng như ý nghĩa của từng loại biển báo cấm này để giúp các bạn hiểu thêm về các loại biển báo cấm thuận lợi cho việc tham gia giao thông.
Ý nghĩa cụ thể của từng loại biển báo cấm
Hệ thống biển báo cấm thông thường sẽ có ý nghĩa là dùng để cấm hoặc là hạn chế sự di chuyển của các phương tiện giao thông. Đặc điểm để nhận biết rõ nhất của biển báo cấm thông dụng nhất hiện nay đó chính là hình tròn với đường viền khung màu đỏ nổi bật, nền màu trắng kết hợp với hình vẽ màu đen ở bên trong. Hiện nay hệ thống biển báo cấm có đến 39 loại biển cơ bản được đánh số từ 101 đến 140 theo quy định. Dưới đây là ý nghĩa cụ thể của các loại biển báo cấm được sử dụng tại hầu hết các tuyến đường hiện nay.
Biển 101: Đường cấm: Báo cho người dân, những người tham gia giao thông biết được đây là đường cấm tất cả các loại xe cơ giới và thô sơ đi lại, trừ các loại xe được ưu tiên theo luật giao thông đường bộ định.
Biển 102: Cấm đi ngược chiều: Báo cho người dân, những người tham gia giao thông biết được đây là đường cấm tất cả các loại phương tiện xe cơ giới và thô sơ di chuyển vào theo chiều đặt biển, trừ các phương tiện được ưu tiên theo luật giao thông đường bộ quy định.
Biển  103a: Cấm ôtô: Báo cho người dân, những người tham gia giao thông biết được đây là đường cấm tất cả các phương tiện xe cơ giới kể cả xe mô tô 3 bánh có thùng lưu thông qua, trừ các loại xe mô tô hai bánh, hay xe gắn máy và các loại xe được ưu tiên theo luật giao thông đường bộ quy định.
Biển 103b: Cấm ôtô rẽ phải: Báo cho người dân, những người tham gia giao thông biết được đây là đường cấm tất cả các phương tiện xe cơ giới kể cả các loại xe ó thùng xe rẽ phải, trừ các xe ai bánh, hay ắn máy và các xe được ưu tiên theo luật giao thông đường bộ quy định
Biển 103c: Cấm ôtô rẽ trái:Báo cho người dân, những người tham gia giao thông biết đây là đường cấm tất cả các loại phương tiện xe cơ giới kể cả phương tiện xe môtô 3 bánh có thùng xe rẽ trái, trừ phương tiện xe môtô hai bánh, xe gắn máy và các phương tiện được ưu tiên theo luật giao thông đường bộ quy định
Biển 104: Cấm môtô: Báo cho người dân, những người tham gia giao thông biết được đây là đường cấm tất cả các loại phương tiện xe môtô đi qua, trừ các phương tiện môtô được ưu tiên theo luật giao thông đường bộ quy định
Biển 105: Cấm ôtô và môtô: Báo cho người dân, những người tham gia giao thông biết được đây là đường cấm tất cả các loại phương tiện xe cơ giới và xe môtô lưu thông qua trừ xe gắn máy và các phương tiện ưu tiên theo luật giao thông đường bộ quy định
Biển 106a: Cấm xe tải: Báo cho người dân, những người tham gia giao thông biết đượcđây là đường cấm tất cả các loại phương tiện xe ôtô chở hàng trừ các phương tiện được ưu tiên theo luật giao thông đường bộ quy định
Biển 106b: Cấm xe tải trên 2,5T: Báo cho người dân, những người tham gia giao thông biết được đây là đường cấm tất cả các loại phương tiện xe ôtô chở hàng có trọng tải trên 2,5 tấn trừ các phương tiện được ưu tiên theo luật giao thông đường bộ quy định
Biển 107: Cấm ôtô khách và ôtô tải: Báo cho người dân, những người tham gia giao thông biết được đây là đường cấm phương tiện xe ôtô chở hành khách và các loại phương tiện ôtô tải có trọng lượng lớn nhất cho phép vượt quá 3,5 tấn kể cả các loại phương tiện là xe máy kéo và xe máy thi công chuyên dùng lưu thông qua trừ các phương tiện được ưu tiên theo luật giao thông đường bộ quy định.
Biển 108: Cấm ôtô kéo moóc: Báo cho người dân, những người tham gia giao thông biết được đây là đường cấm tất cả các loại phương tiện xe cơ giới kéo theo rơ-moóc kể cả phương tiện là môtô, máy kéo hay xe ôtô khách kéo theo rơ-moóc lưu thông qua, trừ loại phương tiện xe ôtô sơ-mi rơ-moóc và các loại phương tiện được ưu tiên theo luật giao thông đường bộ quy định (có kéo theo rơ-moóc) t
Biển 109: Cấm máy kéo: Báo cho người dân, những người tham gia giao thông biết được đây là đường cấm tất cả các loại phương tiện máy kéo, kể cả phương tiện máy kéo bánh hơi và xe bánh xích lưu thông qua.
Biển 110a: Cấm đi xe đạp: Báo cho người dân, những người tham gia giao thông biết được đây là đường cấm xe đạp lưu thông qua.
Biển 110b: Cấm xe đạp thồ: Báo cho người dân, những người tham gia giao thông biết được đây là đường cấm xe đạp thồ đi qua. Trừ trường hợp người dắt loại xe này.

Trên đây là tâọ hợp toàn bộ ý nghĩa của các loại biển báo cấm mà chúng tôi muốn chia sẽ với các bạn. Mong rằng với những chia sẽ trên đây sẽ giúp cho các bạn hiểu thêm về các loại biển báo cấm và thực hiện nó một cách đúng nhất để nó không bị phạt vi phạm đồng thời cũng sẽ đảm bảo an toàn cho các bạn và người thân khi tham gia giao thông. Chúc các bạn lái xe an toàn trên mọi nẻo đường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét