"Phải thay đổi cách suy nghĩ khi lái xe: chia sẻ
thêm khoảng không truong day lai xe o tphcm cho nhau mới là cách giải tỏa stress, bớt bực
mình, bớt va chạm... khi lưu thông trên đường, ông mong muốn những ai đang đi học
lái xe oto tại Tp.HCM hãy luyện tập thực hành nhiều hơn nữa, học kĩ lý thuyết để
không mang tính đối phó khi lái xe."
Khi trao đổi kinh nghiệm lái xe ôtô ở VN, đặc biệt là
TP.HCM, họ luôn hỏi ông truong day lai xe o tphcm làm thế nào để có thể di chuyển an toàn, thoải
mái trong điều kiện đường sá quá chật hẹp, xe cộ chen ngang loạn xạ như ở
TP.HCM. Câu trả lời là “hãy bình tĩnh xử lý và tạo thêm cho mình nhiều khoảng
không”. Mặc dù điều này là rất khó thực hiện ở một thành phố có đặc trưng xe cộ
đông đúc, xe máy thường chạy chen ngang vào làn đường ôtô và leo lên các vỉa
hè...
Nhưng thật sự là nếu bạn tạo thêm khoảng không càng
nhiều khi lưu thông truong day lai xe o tphcm trên đường thì bạn càng có thời gian để xử lý
các khả năng có thể xảy ra tai nạn. Tất nhiên nếu dự báo được nhiều phương án
có thể xảy ra với tình trạng xe cộ đang diễn ra trước mắt thì với khoảng không
này bạn càng xử lý tốt và an toàn hơn.
Ở các nước phát triển, dòng xe di chuyển trên đường liên
tục, nối đuôi nhau thì có thể dành khoảng không phía trước như thế nào để trong
thời gian 1,5-2 giây xe sau mới chạm xe phía trước. Tại Tp.HCM, lý thuyết này
là không thể vì đường phố chật hẹp. Với điều kiện đường sá ở Tp.HCM, khoảng
không từ xe của bạn với xe phía trước sẽ hẹp hơn. Theo ông, trong điều kiện này
truong day lai xe o quan 7 khi lái ôtô
tài xế nên để ghế ngồi thấp và phóng tầm mắt nhìn xa, dự đoán được nhiều tình
huống hơn thay vì cứ dán mắt vào trước mũi xe và không quan sát các bên.
Thật ra chuyện khi lái xe bạn cứ chừa khoảng không là
có xe khác lọt vào không chỉ xảy ra tại TP.HCM hay VN mà nơi nào cũng có. Ở
TP.HCM có nhiều xe máy thì khả năng này càng nhiều và bạn cũng không nên bực
mình với người chạy xe máy làm gì. Họ cũng muốn có khoảng truong day lai xe o
quan 7 không để di chuyển về nhà với gia đình, đi làm không trễ giờ... Cách tốt
nhất là bạn đi sớm hơn một chút so với thời gian dự định, thay vì tính toán tới
nơi cần đến 15 phút, bạn hãy cho mình thêm thời gian. Thời gian càng dài bạn
càng an toàn, tinh thần càng truong day lai xe o quan 7 thoải mái. Nếu bạn vội vã, căng thẳng khi xe
chen ngang vào bạn sẽ dễ giận dữ, mất bình tĩnh khiến va chạm có thể xảy ra...
Bạn lái ôtô đi một quãng đường dài 30 phút, giả sử truong
day lai xe o quan 7 cứ 30 giây là có xe máy chạy cắt ngang đầu xe thì suốt
quãng đường này chỉ có 60 xe chen vào. Nếu mỗi xe “lấy” của bạn 2 giây thì cả
quãng đường bạn chỉ mất thêm có 120 giây, tức 2 phút. Chỉ hai phút thôi mà bạn
bực mình, cáu gắt, cau có... để làm gì? Phải thay đổi cách suy nghĩ khi lái xe:
chia sẻ thêm khoảng không cho nhau mới là cách giải tỏa stress, bớt bực mình, bớt
va chạm... khi lưu thông trên đường.
Vừa qua có chuyện đánh nhau giữa tài xế xe tải và tài
xế taxi . Nhưng ai từng lái xe trung tam day lai xe binh thanh (ôtô hoặc xe máy) ít nhất cũng có vài lần va
chạm... Vấn đề đặt ra là có lần nào bạn tự hỏi đó có phải lỗi của mình không?
Phần lớn sẽ trả lời mình không có lỗi. Đây là “căn bệnh” chung trên toàn thế giới.
Rất ít ai bước ra khỏi xe và nói “xin lỗi, đây là lỗi của tôi”. Thành thử bạn cố
gắng bình tĩnh khi chẳng may có tai nạn, quan trọng nhất là con người nên trước
hết phải xem có ai bị thương không để lo sơ cứu họ. Sau đó hãy đưa xe vào chỗ
trống, thương thảo với nhau cách giải quyết thay vì lớn tiếng chửi nhau hoặc
thượng cẳng chân hạ cẳng tay...
Ở một số nước,
khi đã có giấy phép lái xe thì người học lái phải có 120 giờ thực hành trung
tam day lai xe binh thanh lái xe. Trong phạm vi giấy phép này, người học lái buộc
lái xe cùng với một người đã có bằng lái đầy đủ (người thân, bạn bè...). Người
học lái xe ô tô có thể lái trên tất cả loại đường nhưng với tốc độ hạn chế (tối
đa là 80km/giờ). Trong thời gian 120 giờ này, người học lái sẽ được người có bằng
lái đầy đủ chia sẻ, truyền đạt lại văn hóa lái xe, văn hóa ứng xử, cách thức xử
lý các tình huống... Người hoc lai xe oto cũng được khuyến cáo nên lái xe ở nhiều
điều kiện đường sá trung tam day lai xe binh thanh khác khau (như đường mưa
trơn trượt, đường đô thị, đường xa lộ) để có kinh nghiệm cầm lái và xử lý tình
huống trước khi trở thành một người lái xe thực thụ.
Còn tại Tp.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung, việc học
lái xe ô tô trung tam day lai xe binh thanh bị xem nhẹ rất nhiều, nhiều người
chỉ học 1-3 buổi thực hành là đã lấy xe thi và may mắn thi đậu, hậu quả là
không có một chút kĩ năng nào để xử lí tình huống, vì vậy, ông mong muốn những
ai đang đi học lái xe oto tại Tp.HCM hãy luyện tập thực hành nhiều hơn nữa, học
kĩ lý thuyết để không mang tính đối phó khi lái xe.
So với năm năm trước, lượng xe máy và ôtô ở TP.HCM và
các thành phố truong day lai xe o tphcm lớn của VN ngày càng nhiều. Theo quan
sát chủ quan của ông, tỉ lệ người điều khiển xe tại TP.HCM tuân thủ các biển
báo giao thông đã tăng lên, mặc dù vẫn còn thấy những trường hợp vượt đèn đỏ,
chạy xe ngược chiều...
"Phải thay đổi cách suy nghĩ khi lái xe: chia sẻ
thêm khoảng không truong day lai xe o tphcm cho nhau mới là cách giải tỏa stress, bớt bực
mình, bớt va chạm... khi lưu thông trên đường, ông mong muốn những ai đang đi học
lái xe oto tại Tp.HCM hãy luyện tập thực hành nhiều hơn nữa, học kĩ lý thuyết để
không mang tính đối phó khi lái xe."
Khi trao đổi kinh nghiệm lái xe ôtô ở VN, đặc biệt là
TP.HCM, họ luôn hỏi ông truong day lai xe o tphcm làm thế nào để có thể di chuyển an toàn, thoải
mái trong điều kiện đường sá quá chật hẹp, xe cộ chen ngang loạn xạ như ở
TP.HCM. Câu trả lời là “hãy bình tĩnh xử lý và tạo thêm cho mình nhiều khoảng
không”. Mặc dù điều này là rất khó thực hiện ở một thành phố có đặc trưng xe cộ
đông đúc, xe máy thường chạy chen ngang vào làn đường ôtô và leo lên các vỉa
hè...
Nhưng thật sự là nếu bạn tạo thêm khoảng không càng
nhiều khi lưu thông truong day lai xe o tphcm trên đường thì bạn càng có thời gian để xử lý
các khả năng có thể xảy ra tai nạn. Tất nhiên nếu dự báo được nhiều phương án
có thể xảy ra với tình trạng xe cộ đang diễn ra trước mắt thì với khoảng không
này bạn càng xử lý tốt và an toàn hơn.
Ở các nước phát triển, dòng xe di chuyển trên đường liên
tục, nối đuôi nhau thì có thể dành khoảng không phía trước như thế nào để trong
thời gian 1,5-2 giây xe sau mới chạm xe phía trước. Tại Tp.HCM, lý thuyết này
là không thể vì đường phố chật hẹp. Với điều kiện đường sá ở Tp.HCM, khoảng
không từ xe của bạn với xe phía trước sẽ hẹp hơn. Theo ông, trong điều kiện này
truong day lai xe o quan 7 khi lái ôtô
tài xế nên để ghế ngồi thấp và phóng tầm mắt nhìn xa, dự đoán được nhiều tình
huống hơn thay vì cứ dán mắt vào trước mũi xe và không quan sát các bên.
Thật ra chuyện khi lái xe bạn cứ chừa khoảng không là
có xe khác lọt vào không chỉ xảy ra tại TP.HCM hay VN mà nơi nào cũng có. Ở
TP.HCM có nhiều xe máy thì khả năng này càng nhiều và bạn cũng không nên bực
mình với người chạy xe máy làm gì. Họ cũng muốn có khoảng truong day lai xe o
quan 7 không để di chuyển về nhà với gia đình, đi làm không trễ giờ... Cách tốt
nhất là bạn đi sớm hơn một chút so với thời gian dự định, thay vì tính toán tới
nơi cần đến 15 phút, bạn hãy cho mình thêm thời gian. Thời gian càng dài bạn
càng an toàn, tinh thần càng truong day lai xe o quan 7 thoải mái. Nếu bạn vội vã, căng thẳng khi xe
chen ngang vào bạn sẽ dễ giận dữ, mất bình tĩnh khiến va chạm có thể xảy ra...
Bạn lái ôtô đi một quãng đường dài 30 phút, giả sử truong
day lai xe o quan 7 cứ 30 giây là có xe máy chạy cắt ngang đầu xe thì suốt
quãng đường này chỉ có 60 xe chen vào. Nếu mỗi xe “lấy” của bạn 2 giây thì cả
quãng đường bạn chỉ mất thêm có 120 giây, tức 2 phút. Chỉ hai phút thôi mà bạn
bực mình, cáu gắt, cau có... để làm gì? Phải thay đổi cách suy nghĩ khi lái xe:
chia sẻ thêm khoảng không cho nhau mới là cách giải tỏa stress, bớt bực mình, bớt
va chạm... khi lưu thông trên đường.
Vừa qua có chuyện đánh nhau giữa tài xế xe tải và tài
xế taxi . Nhưng ai từng lái xe trung tam day lai xe binh thanh (ôtô hoặc xe máy) ít nhất cũng có vài lần va
chạm... Vấn đề đặt ra là có lần nào bạn tự hỏi đó có phải lỗi của mình không?
Phần lớn sẽ trả lời mình không có lỗi. Đây là “căn bệnh” chung trên toàn thế giới.
Rất ít ai bước ra khỏi xe và nói “xin lỗi, đây là lỗi của tôi”. Thành thử bạn cố
gắng bình tĩnh khi chẳng may có tai nạn, quan trọng nhất là con người nên trước
hết phải xem có ai bị thương không để lo sơ cứu họ. Sau đó hãy đưa xe vào chỗ
trống, thương thảo với nhau cách giải quyết thay vì lớn tiếng chửi nhau hoặc
thượng cẳng chân hạ cẳng tay...
Ở một số nước,
khi đã có giấy phép lái xe thì người học lái phải có 120 giờ thực hành trung
tam day lai xe binh thanh lái xe. Trong phạm vi giấy phép này, người học lái buộc
lái xe cùng với một người đã có bằng lái đầy đủ (người thân, bạn bè...). Người
học lái xe ô tô có thể lái trên tất cả loại đường nhưng với tốc độ hạn chế (tối
đa là 80km/giờ). Trong thời gian 120 giờ này, người học lái sẽ được người có bằng
lái đầy đủ chia sẻ, truyền đạt lại văn hóa lái xe, văn hóa ứng xử, cách thức xử
lý các tình huống... Người hoc lai xe oto cũng được khuyến cáo nên lái xe ở nhiều
điều kiện đường sá trung tam day lai xe binh thanh khác khau (như đường mưa
trơn trượt, đường đô thị, đường xa lộ) để có kinh nghiệm cầm lái và xử lý tình
huống trước khi trở thành một người lái xe thực thụ.
Còn tại Tp.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung, việc học
lái xe ô tô trung tam day lai xe binh thanh bị xem nhẹ rất nhiều, nhiều người
chỉ học 1-3 buổi thực hành là đã lấy xe thi và may mắn thi đậu, hậu quả là
không có một chút kĩ năng nào để xử lí tình huống, vì vậy, ông mong muốn những
ai đang đi học lái xe oto tại Tp.HCM hãy luyện tập thực hành nhiều hơn nữa, học
kĩ lý thuyết để không mang tính đối phó khi lái xe.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét