Để tránh rủi ro khi nổ lốp tài xế nên tuân theo các bước sau. Đầu tiên đạp lút trung tâm dạy lái xe Nhà Bè chân ga khoảng một vài giây, việc này giúp xe có thể chạy thẳng mà không bị chuyển hướng. Sau đó nhẹ nhàng từ từ thả chân ga để duy trì tốc độ cho xe.
Nếu mất bình tĩnh và không có kỹ năng để xử lý những sự cố bất
ngờ thường gặp khi lái xe như nổ lốp, kẹt ga, mất lái, trượt bánh tài xế rất dễ
gây tai nạn trên đường đang lưu thông. Những kinh nghiệm sau đây sẽ giúp người
lái xe kiểm soát được tay lái khi không may gặp phải các tình huống bất ngờ đó.
Nổ lốp
Nổ lốp là sự cố hay gặp cả ở xe hơi hay xe máy. Nổ lốp gây mất
cân bằng xe, kéo theo trung tâm dạy lái xe Nhà Bè mất kiểm soát tay lái có thể
dẫn tới những tai nạn đáng tiếc. Tiếng nổ lớn dẫn đến các phản ứng tự nhiên của
tài xế là nhanh chóng giảm tốc sau đó đánh lái sát vào lề đường. Nhưng bất cứ một
sự chuyển hướng nào khi lốp bị nổ đều không an toàn, rất dễ gây ra tai nạn.
Quan trọng nhất phải giữ xe đi đúng
làn đường, tránh xa chân phanh. Từ từ giảm tốc độ xuống mức an toàn và đánh lái
trung tâm dạy lái xe Nhà Bè vào sát lề đường để sửa chữa hoặc chờ cứu hộ.
Bong mặt lốp
Bong mặt lốp (tread separation) tức là mặt lốp chưa gai bị
tách khỏi cốt lốp trung tâm dạy lái xe Nhà Bè chứa khung thép ở bên trong. Bong
mặt lốp còn nguy hiểm hơn nổ lốp, quá trình có thể kéo dài vài ngày nhưng cũng
có thể chỉ vài giây. Khi bong mặt lốp thường đi kèm tiếng động mạnh, sau đó là
âm thanh nện xuống nền đường của lớp kim loại. Nếu phát hiện được nên sửa chữa
kịp thời.
Đôi phút dành cho quảng cáo: Ngày nay trên thị trường có rất
nhiều mẫu bàn làm việc “độc” như hình hạt đậu, hình tròn hay bầu dục... với
kích thước khá lớn tuy lạ mắt nhưng lại rất tốn diện tích và dễ tạo góc chết.
Tuy nhiên với mặt bàn gỗ hình chữ nhật cổ điển phủ Melamine của Nội thất Hòa
Phát thì nhìn một cách tổng thể phòng làm việc của bạn sẽ không hề bị phá vỡ mà
cách trí nội thất cũng không bị tác động nhiều. Nếu kết hợp với chiếc hốc tài
liệu trong văn phòng, sẽ tiện dụng hơn rất nhiều. Tham khảo trung tâm dạy lái
xe Bình Chánh thêm những mẫu hộc đựng tài liệu 190 mới nhất của chúng tôi tại
đây.
Cũng giống như nổ lốp, khi bị bong mặt lốp bất ngờ trung tâm
dạy lái xe Bình Chánh lúc đang di chuyển, bình tĩnh đạp lút ga vài giây, từ từ
nhả ga, đi thẳng làn đường rồi mới ghé vào lề.
Kẹt ga
Hiện tượng kẹt ga không thường xảy ra nhưng hai sự cố ở
trên, nhưng khi gặp trung tâm dạy lái xe Bình Chánh trường hợp này, điều cần thiết là phải dừng
nghe ngay lập tức, tất nhiên đảm bảo không bị xe phía sau đâm.
Xử lý 7 sự cố thường gặp khi lái xe
Với một số tài mới, chưa quen chân ga, chân phanh trung tâm
dạy lái xe Bình Chánh có thể bị nhầm lẫn luống cuống đạp nhầm chân ga và chân
phanh, lúc này ngay lập tức giải phóng chân khỏi pedal để nhận định tình hình.
Khi mắc phải hiện tượng kẹt ga, ngay lập tức chuyển cần số về
mo (N) hoặc đạp chân côn để tách liên kết, triệt tiêu ảnh hưởng của ga đến chuẩn
động của trục bánh xe.
Nếu không thể đưa cần số về N, phương án cuối cùng là phải tắt
động cơ. Nhiều xe hiện nay hoc lai xe tai quan Tan Binh không cho phép chìa
khóa xoay về vị trí khóa khi chưa đỗ, lúc này cần dùng tới quyền năng của phanh
để giúp xe dừng và xoay chìa khóa. Với những xe khởi động bằng nút bấm, không cần
chìa khóa thì cách trả số về N là duy nhất.
Xe tăng tốc đột ngột
Sự cố này có biểu hiện giống như kẹt ga, nhưng ở đây nguyên
nhân không phải hoc lai xe tai quan Tan Binh do lỗi kỹ thuật từ động cơ mà do
chủ quan từ người lái khi sử dụng chân ga. Nhiều người thường hoảng loạn khi gặp
bất ngờ trên đường và đạp chân ga nhưng vẫn nghĩ đó là chân phanh, nhất là với
những người sử dụng số tự động.
Để khắc phục hiện tượng này cần cố gắng làm quen xe, không
đi nhanh với xe hoc lai xe tai quan Tan Binh lạ và các bước cũng như với kẹt ga
nếu vẫn nhầm lẫn.
Bánh xe lệch khỏi mặt đường
Trường hợp hay gặp khi vào cua hoặc tránh xe đối diện ở đường
nhỏ có thể khiến hoc lai xe tai quan Tan Binh tài xế đánh lái hai bánh xe ra khỏi
mặt đường. Sẽ có nhiều nguy hiểm nếu bên ngoài lề đường không phải là một mặt
phẳng hợp lý. Để xử lý trường hợp này, nên từ từ giảm ga, không sử dụng phanh,
đánh lái một góc rất nhỏ để từ từ đưa xe trở lại làn đường, không đánh lái góc
rộng bởi bề mặt bên ngoài có thể không đáp ứng được độ xoay của bánh xe, dẫn tới
tai nạn.
Trượt bánh trước
Khi bị trượt bánh trước, hầu hết các lái xe sẽ phản ứng tuần
tự gồm bỏ bàn đạp chân ga, không sử dụng phanh, không đánh lái, đợi cho tới khi bánh trước lấy lại lực bám.
Trượt bánh sau
Không dễ kiểm soát như bánh trước, việc bị trượt bánh sau dẫn
tới những sự cố nguy hiểm hơn. Để chủ động cần phải dự đoán được thời điểm bánh
sau bị trượt. Sau đó nhanh chóng trả lại một góc vừa đủ, dự đoán thời điểm lực
bám xuất hiện trở lại.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét