Khi khởi động, bạn không nên đạp ga đi ngay mà cần để khoảng học lái xe ô tô quận 2 vài phút để cho máy nóng, tăng áp lực dầu để bôi trơn đầy đủ các thiết bị.
Một số điều đơn giản khi chạy rốt đa trong 1.000 km đầu tiên
học lái xe ô tô quận 1 sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu và kéo dài tuổi thọ cho
xe.
Một số điều đơn giản khi chạy rốt đa trong 1.000 km đầu tiên
sẽ học lái xe ô tô quận 1 giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu và kéo dài tuổi thọ cho
xe.
Chạy rốt đa đơn giản là thời kỳ đầu làm quen với xe để tạo độ
mòn đều, không bị học lái xe ô tô quận 1 vênh giữa các cơ cấu ma sát. Trong đó,
động cơ thường được chú ý nhất khi chạy rốt-đa. Tuy nhiên, trên thực tế, hộp số
và hệ truyền động cũng là những nơi có ma sát lớn giữa các bộ phận nên cũng cần
sử dụng đúng cách để tăng tuổi thọ.
Xét về mặt kỹ thuật, chạy rốt-đa xe mới không đòi hỏi quá
nhiều điều kiện khắt khe. Tuy nhiên, một số lưu ý nhỏ sau đây của các chuyên
gia Toyota Việt Nam sẽ giúp xe bạn học lái xe ô tô quận 1 có sự khởi đầu tốt
hơn và có tuổi thọ lâu hơn.
Mẹo chạy rốt đa để xe tiết kiệm nhiên liệu, trường thọ
Chạy rốt đa nên tránh đạp hết ga khi khởi hành hay lái xe và
không nên chở nặng, chở quá tải.
Bạn nên tránh rồ ga thốc động cơ đồng thời tránh phanh gấp
trong 300 km đầu tiên bởi việc tăng tốc đột ngột hay phanh gấp sẽ tạo ra lực ma
sát lớn khiến độ mòn tăng lên, tạo khe hở và các cơ cấu không còn ăn khớp với
nhau.
Tránh đạp hết ga khi khởi hành hay lái xe và không nên chở nặng,
chở quá học lái xe ô tô quận 2 tải vì như thế sẽ ảnh hưởng không tốt tới hệ
truyền động. Việc tránh chở nặng ở vài trăm km cũng cần thiết.
Trên thực tế, bề mặt các thiết bị trên xe không hoàn toàn nhẵn
mà có nhiều lỗ học lái xe ô tô quận 2 nhỏ và gờ. Khi xe vận hành, dầu nhớt tạo
ra một lớp mỏng ngăn cách chúng để giảm ma sát. Vì thế khi đạp hết ga, chở quá
tải, dầu sẽ không đủ đáp ứng và các gờ trên bề mặt thiết bị sẽ xuyên qua màng dầu
tác động lên các bộ phận khác, gây nên các vết lõm và vênh trong các bộ phận của
hệ truyền động làm giảm tuổi thọ của xe.
Không nên chạy xe chậm với số cao (với xe số sàn) bởi điều
này khiến động cơ làm học lái xe ô tô quận 2 việc nặng nhọc hơn.
Không nên chạy quá lâu ở một tốc độ, dù nhanh hay chậm.
Bạn nên tăng giảm ga một cách từ tốn và giữ vòng tua máy ở nửa
sau bảng đồng hồ. Trên nhiều học lái xe ô tô quận 3 mẫu xe, các chuyên gia
khuyên nên giữ vòng tua máy ở tốc độ dưới 3.000 vòng/phút. Khi cần tăng tốc, bạn
chỉ nên nhấn ba phần tư chân ga là đủ.
Một số lưu ý khi xe lên xuống dốc
Trước khi lên dốc, xuống dốc (nhất là đối với dốc cao, dốc
dài) nhất thiết học lái xe ô tô quận 3 phải kiểm tra lại côn, phanh trước,
phanh sau, số, ga bộ lốp, nếu thấy bộ phận nào chưa chỉnh phải xử lý kỹ thuật
ngay.
Trong quá trình học lái xe ô tô tại Trung tâm đào tạo lái xe
.Thầy có dậy, lên dốc học lái xe ô tô quận 3 bằng số nào thì xuống dốc bằng số
đó. Tuyệt đối không chạy bằng số mo (0) khi xuống dốc, vì dễ trơn trượt, căn đường
kém chính xác và khi cần phanh gấp kém hiệu quả.
Khi lên dốc cao phải đi số phù hợp với tính năng kỹ thuật của
từng loại xe, với trọng lượng học lái xe ô tô quận 3 hàng chở trên xe. Chú ý
thao tác kỹ thuật "nhanh, nhạy" khi cần giảm số để bò tiếp lên dốc,
tránh để kẹt số, số bị dừng lại ở mo (0) làm xe tụt hậu, nhất là trường hợp xe
chở nặng.
Khi đang xuống dốc dài, xe càng lao nhanh; nếu gặp sự cố đột
ngột cần phanh cấp tốc thì phải sử dụng "tổng hợp" cả phanh sau,
phanh trước, giảm số, giảm ga và thả côn.
Khi xe xuống dốc khúc quanh (dốc cua "tay áo"): xe
luôn đi bám vào phần đường bên phải của mình, chớ chạy nhanh để hạn chế lực ly
tâm đẩy ra làm lật xe hoặc xử lý phanh không kịp thời dẫn đến sự cố phóng xe xuống
vực.
Khi xe xuống dốc phà (nhất là dốc đứng): khi bánh xe lăn xuống
chạm vào cầu dẫn, cho xe dừng lại giây lát để giảm số rồi mới bò tiếp lên phà.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét