Làm như vậy gây nguy hiểm cho mọi người xung quanh và gây cản trở giao thông. Đây là một phản xạ vô cùng xấu, xin hãy rèn luyện và bỏ nó đi ngay.
Lười sử dụng đèn xi-nhan, điều khiển ôtô vô tội vạ, dùng đèn
pha trung tâm dạy lái xe quận 10 không đúng cách và không biết nhường đường là
thói quen xấu xí của hầu hết các tài xế Việt Nam.
Chắc các bạn khi lái xe đều hiểu rằng các phương tiện giao thông
không phải trung tâm dạy lái xe quận 10 do Việt Nam phát minh, và cũng không phải
do chúng ta sáng tạo ra cách sử dụng hay các nguyên tắc vận hành, nguyên tắc an
toàn.
Có thể bạn quan tâm: Những mẫu ghế xoay văn phòng tại nội
thất 190 với đa dạng trung tâm dạy lái xe quận 10 mẫu mã, chất liệu bền đẹp,
giá cả hợp lý được nhiều người tin dùng nhất hiện nay .
Tôi bắt đầu như vậy để mọi người cùng đồng ý rằng, các
phương tiện giao thông chúng ta trung tâm dạy lái xe quận 10 đang sử dụng phải
theo các thông lệ quốc tế, tuân thủ thiết kế và hướng dẫn vận hành của nhà sản
xuất. Vậy, phần lớn các lái xe ở Việt Nam đang áp dụng sai một số thứ trung tâm
dạy lái xe quận 11 (có vẻ nhỏ nhưng không hề nhỏ) mà tôi xin được liệt kê dưới
đây:
Ít sử dụng xi-nhan đôi
Xi-nhan đôi đang bị mọi người hiểu đơn thuần là tín hiệu khẩn
cấp. Hiểu như vậy đúng, nhưng chưa đủ. Xi-nhan đôi theo thông lệ giao thông quốc
tế là đèn tín hiệu dừng, đỗ, cảnh báo nguy hiểm, cảnh báo tình trạng khẩn cấp…
Xi-nhan đôi sử dụng khi xe dừng, đỗ ở những nơi không phải bãi đỗ xe để trung
tâm dạy lái xe quận 11 thông báo cho các xe xung quanh, nhất là các xe phía
sau.
Ngoài ra, khi có chướng ngại vật khiến các bạn phải đi chậm
thì trung tâm dạy lái xe quận 11 hãy bật để cảnh báo cho xe phía sau cùng
tránh. Có một số bạn sẽ nói là xi-nhan đôi chỉ sử dụng khi xe hỏng, khẩn cấp…,
vậy các bạn thử suy luận một chút: tại sao vị trí nút bấm xi nhan đôi luôn luôn
ở nơi dễ tiếp cận nhất?
Bạn đang có ý định sẽ theo nghề lái taxi nhưng chưa
hiểu rõ về trung tâm dạy lái xe quận 11 luật lệ của nghề này. Tham
khảo bài viết Điều kiện cơ bản để hành nghề lái xe taxi là gì? để có thể
được tuyển dụng vào công ty tốt với mức lương cao.
Trên xe, những nút nào cần được sử dụng nhiều sẽ được ưu
tiên đặt ở các nơi dễ bấm, còn những nút ít dùng sẽ được đặt ở những chỗ khuất
hơn. Lý do đơn giản là vì xi-nhan đôi là nút cần được sử dụng hàng ngày.
Thêm vào đó, xi-nhan đôi luôn được cấp điện (trừ khi hết ắc
quy) để các lái xe có thể yên tâm đóng cửa, khóa xe và đỗ bên đường một lát
trong khi mua sắm hay uống café…
Chắc chỉ có ở Việt Nam các lái xe mới yên tâmtrung tâm dạy
lái xe quận 12 để xe nổ máy, bật xi-nhan
một bên rồi rời xe đi… chơi. Ở các nơi khác mà làm vậy thì khi quay lại chắc
bánh xe cũng chẳng còn.
Xi-nhan một bên như tín hiệu dừng, đỗ xe
Điểm tên 3 thói quen xấu cần sửa gấp của tài xế Việt Nam
Xi-nhan một bên không bao giờ được phép hiểu là tín hiệu trung
tâm dạy lái xe quận 12 dừng hay đỗ xe. Sử dụng sai mục đích dẫn đến hiểu lầm là
bạn đang xin rẽ, quay đầu hoặc đổi hướng, đặc biệt khi các bạn dừng xe ở gần
ngã ba, ngã tư.
Xin mọi người hãy bỏ ngay thói quen vô cùng xấu và nguy hiểm
này. Không phải vô cớ mà tất cả các hãng xe đều ngắt điện xi-nhan một bên khi
xe tắt máy, đơn giản là vì nó chỉ được sử dụng khi xe đang chuyển động. Bất kể
dừng, đỗ năm giây, một phút, năm phút trung tâm dạy lái xe quận 12 hay nhiều
hơn, hãy sử dụng xi-nhan đôi để báo cho các xe xung quanh là mình đang dừng, đỗ
(đặc biệt là các bạn lái taxi, các bạn là những người cần dùng xi-nhan đôi nhiều
nhất).
Ôtô khác xe máy ở điểm là có xi-nhan đôi, vậy hãy sử dụng
công cụ hữu ích này nhiều hơn nữa đi.
Góc quảng cáo: Ngồi làm việc trên chiếc bàn đầy ắp
giấy tờ, sổ sách khiến bạn mất rất nhiều thời gian mỗi khi cần tìm
kiếm tài liệu quan trọng. Vậy tại sao không sắm cho mình một chiếc
tủ sắt văn phòng giá rẻ, vừa có tác dụng lưu trữ số lượng lớn
giấy tờ mà lại dễ dàng trong việc tìm tài liệu.
Lái xe theo hình zig zag, hoặc tệ hơn: không theo hình gì cả
Trên đường, phần lớn các đường đều có vạch kẻ phân chia làn.
Những ai đi ôtô xin hãy đi theo làn đã được kẻ, hạn chế đổi hướng, đổi làn. Nếu đổi hướng, đổi làn thì trung
tâm dạy lái xe quận 12 phải bật xi-nhan xin trước (rất ít lái xe làm được điều
này, kể cả ở nước ngoài, nhưng đây là hành động cần thiết và thể hiện sự văn
minh, tôn trọng người khác).
Hiện tại, các lái xe ở Việt Nam (cả xe máy lẫn ôtô) khi có
chướng ngại vật trước mặt (xe trước phanh gấp, người qua đường, xe rẽ…) thường
làm gì? Đơn giản thôi: đánh tay lái sang một bên và… lách.
Phản xạ đúng khi gặp chướng ngại vật là giảm tốc độ, thậm
chí dừng lại để sau đó tránh. Các bạn cứ tiếp tục lách rồi sẽ có ngày bạn đâm
phải ai đó (nếu các bạn thích đâm người thì đây là hành động phù hợp, nhưng nếu
không thì hãy giảm tốc độ, bật xi-nhan, đổi hướng rồi hãy tránh).
Nếu không ai luồn lách thì giao thông sẽ ngăn nắp và an toàn
hơn. Nói vui nhưng rất đúng: Ở Việt Nam, đâu phải muốn đi thẳng là đi thẳng được…
Hãy cùng thay đổi tật xấu này dần dần.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét