Động cơ xe
Khi phải chạy xe vào những địa hình khắc nghiệt như leo đèo, qua đường lầy hay cát thì ngoài việc thử chân ga thì hãy hỏi chủ xe hoặc nắm thông tin về chiếc xe đang điều khiển có sức mạnh cỡ nào sẽ dễ bề điều khiển.
Việc đầu tiên là quan sát từ bên ngoài trước khi bước vào xe
để có học lái xe cái nhìn tổng thể. Ngồi ở ghế lái, chỉnh ghế để vừa tầm nhìn,
tầm chân đạp cũng như tay tới vô-lăng sao cho thoải mái nhất. SUV, hatchback
hay sedan lại có chiều dài mui trước, sau khác nhau, bán kính trường dạy lái xe
vòng quay khác nhau. Do đó, quan sát kỹ các gương, cẩn thận khi xoay sở trong
không gian hẹp để không va quệt.
Các nút bấm trên vô-lăng, khóa cửa, lên/hạ kính, xi-nhan,
đèn, gạt mưa… có nhiều điểm tương đồng nhất trên hầu hết các dòng xe, còn lại
những hỗ trợ khác thì mỗi xe một kiểu.
Đặc biệt với những xe nhiều công nghệ thì việc làm quen hết
các học lái xe ô tô tại quận 7 nút điều chỉnh có thể là áp lực cho tài xế lạ, mất
cả tiếng đồng hồ là chuyện bình thường. Tốt nhất, hãy hỏi chủ nhân của xe về
các tiện ích nếu nhìn qua không hiểu được chức năng là gì để không tốn thời
gian mày mò.
Trường hợp 1. Chủ động băng qua đường ray
Bước 1: Giảm tốc
Ngay khi phát hiện sắp tới đoạn giao cắt với đường tàu, lái
xe phải học lái xe ô tô tại quận 7 chủ động giảm tốc độ để có đủ thời gian quan
sát xung quanh, nên bật đèn tín hiệu.
Bước 2: Dừng hẳn
Dừng cách đường ray khoảng 5m. Tàu bao giờ cũng rộng hơn đường
ray và quán tính lớn có thể cuốn theo những vật thể đứng gần khi tàu chạy qua với
tốc độ cao.
Nhìn để biết xe thuộc số sàn hay số tự động là việc quá dễ
dàng học lái xe và hiển nhiên phải biết cho những người đã có bằng lái, do đó
đương nhiên làm cho xe chạy được. Nhưng để chắc chắn xe không va quệt khi lùi,
quay vòng, rẽ thì tài xế cần ước lượng được kích thước và tầm nhìn khi ngồi ở
ghế lái.
Làm quen phản ứng
Đây là những yếu tố quan trọng nhất giúp xe di chuyển, do đó
cần nắm thật rõ để làm chủ. Không đạp chân phanh, ga hay đánh lái như ở xe đã
quen. Cẩn thận học lái xe ô tô tại quận 7 đưa xe ra những đoạn đường vắng, thử
độ đàn hồi, độ nhạy chân ga, phanh. Ví như xe học lái xe Đức thường có độ trễ
hơn xe Nhật. Vô-lăng trường dạy lái xe thủy lực hay trợ lực điện có độ nặng
khác nhau, số vòng quay cũng không giống nhau trên các dòng khác nhau, như xe
thể thao thường gắt, số vòng quay ít hơn xe dân dụng.
Bước 3: Quan sát
Quan sát cả hai hướng để xác định an toàn tuyệt đối. Nếu có
đèn tín hiệu thì phải dừng lại đợi cho tới khi tàu qua.
Bước 4: Lắng nghe
Hạ cửa kính, vặn nhỏ nhạc để tăng tầm nhìn cũng như lắng
nghe âm thanhhọc lái xe ô tô tại quận Bình Thạnh kéo còi của tàu.
Bước 5: Quan sát lần nữa
Cũng giống như cách băng qua ngã tư đường, quan sát học lái
xe ô tô tại quận Bình Thạnh hai hướng rồi lặp lại lần nữa.
Bước 6: Băng qua
Cẩn thận băng qua đường ray. Nếu lái xe số sàn, nên để ở cấp
số học lái xe ô tô tại quận Bình Thạnh nhỏ để xe có lực kéo lớn.
Bước 7: Dứt khoát
Một khi đã nhấn ga lao lên thì phải băng qua dứt khoát, nếu
có tiếng còi hú hay đèn tín hiệu bật sáng đi chăng nữa cũng không được dừng, vì
lúc này xe đang ở trên đường ray của tàu.
Trường hợp 2: Bị kẹt giữa đường ray
Nếu chẳng may vì một lý do nào đó, xe đang băng băng qua đường
học lái xe ô tô tại quận Bình Thạnh ray thì chết máy và kẹt lại giữa đường. Đừng
chần chừ mà hãy hành động theo những bước sau
đây.
Làm quen bảng điều khiển
Thực tế, dù không cần làm quen bảng điều khiển mà chỉ cần biết
học lái xe ô tô tại quận 7 chân ga, phanh, số đã có thể đưa xe chạy bình thường,
nhưng trên học lái xe đoạn đường dài hay có tình trạng giao thông phức tạp thì
sẽ trở thành lái xe tồi.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét