Khi cho xe tham gia giao thông, giữ khoảng cách an toàn với xe trước là một trong những quy tắc quan trọng để bạn có đủ thời gian xử lý những thay đổi đột ngột từ xe phía trước và tránh tình tranh va quẹt đáng tiếc xảy ra.
Tùy điều kiện thời tiết và đường sá, bạn có thể nâng 2 giây
lên thành 3 giây, 4 giây bằng hoc lai xe oto quan Binh Thanh cách tăng hàng số
đếm (1001,1002,1003…). Đặc biệt trong các điều kiện trời mưa, trời tối, đường
trơn ướt, mù sương… bạn nên giữ khoảng cách giữa 2 xe bằng cách đếm cách từ 3
giây trở lên.
Hỗ trợ xe tải chuyển hoặc nhập làn
Để xe tải chuyển hay nhập làn không phải dễ trên con đường
đông hoc lai xe oto quan 7 phương tiện qua lại. Không nên cố giữ tốc độ hoặc phần
đường của mình nếu nhận thấy xe tải có tín hiệu xin chuyển làn. Kéo dài thời
gian chuyển, nhập làn gây ảnh hưởng lớn đến dòng phương tiện phía sau.
Muốn biết khoảng cách tối thiểu giữa xe mình và xe trước có hoc
lai xe oto quan Binh Thanh đủ đảm bảo an toàn hay không, bạn chỉ cần nắm quy tắc
2 giây bằng phép thử rất đơn giản như sau: Khi xe phía trước đi tới một điểm cố
định bên lề đường (ví dụ như cột điện, biển báo, cây xanh…), bạn bắt đầu đọc hoặc
nhẩm thầm dòng chữ: “một – không – không một; một – không – không – hai”
(1001,1002). Nếu đọc xong mà xe bạn chưa tới hoặc vừa tới điểm mốc đó, thì 2 xe
đang ở khoảng cách an toàn.
Ví dụ, nếu bạn đi với tốc độ 40 kmh, thì mỗi giây bạn sẽ đi
được hoc lai xe oto quan Binh Thanh quãng đường là 11m, như vậy nếu đi tốc độ
này, khoảng cách bạn cần giữ với xe phía trước, trong điều kiện đường khô ráo
và thời tiết bình thường là 22m. Khoảng cách này sẽ tăng lên khi tốc độ của bạn
tăng lên hoặc trong trường hợp hạn chế về điều kiện ánh sáng, thời tiết.
Khi bạn biết giữ khoảng cách an toàn tốt, bạn có thể phán
đoán và chủ động hoc lai xe oto quan Binh Thanh xử lý tất cả các tình huống một
cách tốt nhất. Tình huống giao thông vô cùng phong phú và kiến thức xử lý tình
huống bạn chỉ có cách duy nhất là tích lũy dần
dần.
Không đi vào vùng điểm mù của xe tải
Vùng điểm mù là vùng không gian phía sau phương tiện mà tài
xế không thể quan sát trunghọc lái xe ô tô b2 tam day lai xe do trường quan sát
của gương chiếu hậu bị giới hạn.
Để hạn chế nhiều tài xế trang bị thêm những loại gương lớn,
gương cầu để mở rộng. Nhưng học lái xe ô tô b2 thực tế trung tam day lai xe cho
thấy còn tùy thuộc vào góc đánh lái, tầm vóc của mỗi lái xe mà điểm mù không thể
bị triệt tiêu hoàn toàn. Do đó đi sau hay đi ngang xe tải cần tránh vùng điểm
mù, đặc biệt đối với những xe nhỏ như xe máy.
Đường quốc lộ là nơi những loại xe chở hàng chuyên dụng như
container, xe tải, xe bồn học lái xe ô tô b2 được trung tam day lai xe phép hoạt
động. Nhưng cùng với đó là sự song hành của đủ các phương tiện khác như xe máy,
ôtô cá nhân. Quán tính, thước lớn, tầm quan sát hạn chế của loại xe này mà gây
nhiều trở ngại cho người khác. Nắm rõ những kỹ năng lái xe để chia sẻ phần đường
là cách tránh những sự cố đáng tiếc.
Không tạt đầu
Đây là hành động mà nhiều người trẻ chạy xe máy hay sử dụng trung
tam day lai xe để vượt xe học lái xe ô tô b2 tải khi đường đông đúc hoặc bị giới
hạn không gian ở bên làn đường của mình. Bên cạnh đó, đi trước mũi xe tải rồi
phanh gấp để chuyển hướng cũng là hành động mạo hiểm cần tránh.
Kể từ khi phanh, xe tải mất khoảng thời gian gấp ba lần những
hoc lai xe oto quan 7 chiếc xe hơi dân dụng để dừng lại, bên cạnh đó chiều cao
của xe cũng giới hạn tầm nhìn tài xế với khoảng không gian ngay trước mũi.
Chờ xe tải quay đầu
Để chiếc xe tải dài chục mét quay đầu mà không va chạm cần mất
nhiều hoc lai xe oto quan 7 thời gian và đòi hỏi sự tập trung lớn, nhất là khi
góc cua nhỏ. Để tránh va chạm khi cố vượt lên khi xe tải đang quay đầu, người tham gia giao thông nên bình tĩnh, đợi cho
tới khi xe tải hoàn thành mới đi tiếp. Không tranh thủ lúc xe tải dừng lấy góc
cua để vượt.
Không vượt ở góc cua
Vượt xe máy hay ôtô là sai luật, nhưng vượt xe tải ở góc cua
lại là quyết định hoc lai xe oto quan 7 sinh tử. Chiều dài xe tải cần tới hai làn
đường để qua những khúc cua, khi đó tầm nhìn phía bên kia cua đã bị hạn chế,
chưa kể tới đó là những cua trên đường đèo còn bị giới hạn bởi độ dốc. Vượt xe
tải ở khúc cua không khác nào một trò chơi may rủi.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét